Giáo xứ Vinh Hương

Người Công giáo Hàn Quốc khuyết tật sống đức tin: "cho kẻ đói ăn"

Thứ bảy - 26/06/2021 05:24

Người Công giáo Hàn Quốc khuyết tật sống đức tin: "cho kẻ đói ăn"

Mọi người trong làng Jjokbang đều biết đến Joseph Won Yong-hee là một người đàn ông tốt lành và nhân hậu. Mỗi khi anh đi dạo quanh ngôi làng ở Huam-dong gần Seoul trên chiếc xe đạp của mình, mọi người đều mỉm cười chào đón anh.

Won, 53 tuổi, bị thiểu năng trí tuệ và phải chịu cảnh nghèo khổ cùng cực và vô gia cư từ khi còn nhỏ.

Vậy mà hơn năm năm qua, hầu như ngày nào anh cũng về thăm ngôi làng, nơi anh sinh ra. Anh ấy phân phát hộp cơm trưa cho khoảng 20 người khó khăn khi làm tình nguyện viên cho một tổ chức từ thiện Công giáo.

Won cảm thấy hạnh phúc khi mọi người cảm ơn mình vì những dịch vụ mà anh cung cấp với sự cộng tác của Ngôi nhà Tình thương và Hòa bình Công giáo do giáo hội điều hành.

"Tôi cảm thấy vui khi nghe họ nói lời cảm ơn. Tôi rất vui khi có thể phục vụ với tâm tình vui vẻ", Won nói khi hoàn thành việc giao đồ ăn, tờ Catholic Times của Hàn Quốc đưa tin .

Cuộc sống của Won đầy thử thách và khó khăn kể từ khi anh 11 tuổi. Anh lớn lên như một đứa trẻ mồ côi sau khi cha mẹ qua đời. Anh làm bất cứ việc gì có thể để kiếm tiền mưu sinh, chẳng hạn như đánh giày, bán báo, lao động hàng ngày và thu gom, bán sắt vụn và đồng nát.

Do nghèo khó, anh không được học hành căn bản và khuyết tật trí tuệ đã hạn chế anh kiếm được việc làm tử tế. Vì vậy, anh đã đấu tranh để sinh tồn trong một môi trường khó khăn.

Theo báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế có trụ sở tại Pháp, mặc dù Hàn Quốc là một cường quốc kinh tế, nhưng khoảng 16,7% người dân nước này sống dưới mức nghèo khổ. Dựa trên dữ liệu năm 2019, tổ chức này xếp Hàn Quốc đứng thứ 5 trong số 33 quốc gia phát triển về tình trạng nghèo, theo thu nhập tương đối.

Borgen Project, một tổ chức phi lợi nhuận giải quyết tình trạng đói nghèo trên toàn cầu, lưu ý rằng khoảng một nửa số người cao tuổi ở Hàn Quốc sống trong cảnh nghèo đói do không có thu nhập và tiền tiết kiệm . 

Trong nhiều năm, các giáo xứ ở Hàn Quốc đã cung cấp nơi ở và thực phẩm cho những người nghèo và thiếu thốn trên khắp đất nước như Won.

Tác giả bài viết: Huuchanh - Theo "Disabled Korean Catholic lives faith, feeds the hungry" - UCA News, 25 tháng 6 năm 2021

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây