Giáo xứ Vinh Hương

Marathon cầu nguyện: Từ Trois-Rivières, Canada, cầu nguyện cho quân nhân và nhân viên cứu hỏa

Chủ nhật - 23/05/2021 02:03
 

Đền thánh Đức Mẹ du-Cap, Trois-Rivières, Quebec, Canada
 
Trong suốt tháng 5, Đức Phanxicô tổ chức tháng marathon cầu nguyện để chấm dứt dịch Covid-19. Chuỗi cầu nguyện này liên kết ba mươi đền thờ khác nhau trên khắp thế giới. Mỗi ngày, một đền thờ sẽ lần hạt, cầu nguyện theo một ý chỉ đặc biệt. Hôm nay, chúa nhật 23 tháng 5, marathon cầu nguyện của Đức Phanxicô dừng ở Đền thánh Đức Mẹ ở Trois-Rivières, Quebec, Canada
 

Đền thánh Đức Mẹ ở Trois-Rivières, đền thờ Lộ Đức của người Canada
 

Một bầu khí Lộ Đức bao phủ Đền thánh Đức Mẹ ở Trois-Rivières du-Cap ở tỉnh Trois-Rivières, tỉnh bang Québec, Canada, hàng năm đền thánh có 400.000 khách hành hương đến viếng. Trong năm 1854, năm công bố tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, một giáo dân đã tặng bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh, sau này được gọi là “Đức Mẹ du-Cap”. Truyền thống kể năm 1867, cha xứ Luc Désilets của nhà thờ địa phương thấy một con heo đang nhai tràng chuỗi trước bàn thờ Đức Mẹ Đồng Trinh. Cha nghĩ: “Các giáo dân đã làm rơi tràng hạt và các con heo đã nhặt được!” Và cha quyết định dâng mình cho Đức Trinh Nữ Maria và phục hồi lại lòng tôn kính Đức Mẹ. Vài năm sau, năm 1888, Đền Đức Mẹ du-Cap (Đền thờ Đức Mẹ lớn thứ hai ở Bắc Mỹ) được xây dựng.
 
Ý chỉ cầu nguyện: Cầu cho những người bảo vệ an ninh, các quân nhân và nhân viên cứu hỏa
 
Ngày chúa nhật 23 tháng 5, Đức Phanxicô xin cầu nguyện đặc biệt cho những người bảo vệ an ninh, quân nhân và nhân viên cứu hỏa. Nhiều lần Đức Phanxicô nhắc lại  vai trò thiết yếu của những người bảo vệ an ninh. Chúng ta còn nhớ hình ảnh năm 2018, khi ngài đến gặp các cảnh sát có nhiệm vụ tăng cường an ninh do có đe dọa khủng bố. Ngài đã tặng mỗi người một tượng Thánh Giuse, giải thích với họ, “Thánh Giuse là người canh giữ Chúa Giêsu”. Gần đây hơn, ngài khen vai trò của quân đội, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa, ngài nói, “để bảo vệ các quyền cơ bản của con người, phải có lòng dũng cảm và quyết tâm.”

VN - Trực tiếp lúc 23g00 ngày 23 tháng 05 năm 2021

 

Tác giả bài viết: Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch từ fr.aleteia.org, Agnès Pinard Legry

Nguồn tin: www.phanxico.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây