Giáo xứ Vinh Hương

Ca đoàn 100 người sẽ hát 4 ngôn ngữ trong Thánh lễ ĐTC cử hành tại Bahrain

Thứ ba - 25/10/2022 06:15
Ca đoàn 100 người sẽ hát 4 ngôn ngữ trong Thánh lễ ĐTC cử hành tại Bahrain
Một ca đoàn gồm 100 tín hữu tại Bahrain đang tập luyện để chuẩn bị cho Thánh lễ Đức Thánh Cha sẽ cử hành tại Sân vận động quốc gia của Bahrain. Họ sẽ hát bài Thánh ca mở đầu bằng các ngôn ngữ Anh, Ả Rập, Tagalog và Hindi.

 

Walter Braganza, người điều khiển ca đoàn, sẽ chỉ huy một nhóm gồm 95 ca viên và tám nhạc sĩ chơi violin, sáo, guitar và keyboard, cho biết: “Đó là trải nghiệm đầu tiên của chúng tôi về một sự kiện khổng lồ như vậy.” “Tôi luôn nói với ca đoàn rằng đây không phải là một buổi biểu diễn. Chúng ta đang hát để chạm đến trái tim của mọi người, vì vậy hãy để mỗi bài Thánh ca là một lời cầu nguyện từ trái tim của các bạn.”

Các thành viên của ca đoàn đang hồi hộp và lo lắng khi sẽ hát trước đám đông 28.000 người tại Sân vận động Quốc gia Bahrain và trước hàng trăm ngàn người sẽ xem Thánh lễ trực tuyến. Được quy tụ từ các quốc gia khác nhau sống tại Bahrain, ca đoàn là sự phản ánh của xã hội đa văn hóa.

Khi Đức Thánh Cha đi vào sân vận động trên xe mui trần của ngài, ca đoàn sẽ hát những câu từ bài Thánh ca “Jesus Christ, you are my life" - Chúa Giêsu Kitô, Ngài là sự sống của con - bằng các thứ tiếng Anh, Ả Rập, Tagalog và Hindi để thể hiện sự đa dạng của những người sống và làm việc tại Bahrain.

Ca đoàn gặp nhau ba lần một tuần sau giờ làm việc để luyện tập 14 bài Thánh ca sẽ được hát bằng tiếng Anh và tiếng Latinh trong Thánh lễ.

Tâm tình của một số ca viên

Ông Braganza, 62 tuổi, một kỹ sư xây dựng người Ấn Độ, cho biết: “Tất cả chúng tôi đều vui mừng vì Đức Giáo hoàng Phanxicô kính yêu của chúng ta sẽ đến thăm đất nước đáng yêu của chúng tôi. Và điều tuyệt vời là ngài đến với một thông điệp về hòa bình và đây là thông điệp chúng tôi muốn truyền tải thông qua tiếng hát của mình.”

Đối với Gam Jean, người Cameroon, đó là khoảnh khắc trọng đại nhất trong cuộc đời anh. Nhân viên khách sạn 43 tuổi hát giọng nam cao trong ca đoàn chia sẻ: “Đó là thành quả cả đời của tôi khi được hát trong Thánh lễ này. Chỉ cần đứng đó là giấc mơ trở thành hiện thực, hát những bài hát tôi đã được dạy và cử hành Thánh lễ đó, tất cả điều này có ý nghĩa rất lớn.”

Một người Philippines 66 tuổi nói: “Đối với tôi đó là một món quà, một phúc lành bình an. Chúng tôi gồm 80.000 người Công giáo ở đất nước này và điều đó sẽ mang lại động lực cho cộng đồng.”

Đối với nhiều người, đó là thời gian chữa lành và vượt qua nỗi đau mất mát những người thân yêu.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây