Giáo xứ Vinh Hương

Các Giám mục Tây Ban Nha lên án mọi bạo lực sau cuộc tấn công vào các nhà thờ Công giáo

Thứ năm - 26/01/2023 19:14
Các Giám mục Tây Ban Nha lên án mọi bạo lực sau cuộc tấn công vào các nhà thờ Công giáo
Các giám mục của Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha (CEE) lên án mạnh mẽ mọi hình thức bạo lực, sau khi một số nhà thờ Công giáo ở thị trấn Algeciras bị tấn công khiến cho một giáo dân thiệt mạng và một linh mục bị thương.
 

Theo tin tức của Europa Press, theo các nguồn tin của cảnh sát, ngày 25/1/2023, trong một cuộc tấn công khủng bố được cho là nhằm vào một số nhà thờ Công giáo ở Tây Ban Nha, người phụ trách phòng thánh của Nhà thờ La Palma de Algeciras đã bị sát hại, trong khi cha xứ của Nhà thờ San Isidro de Algeciras bị thương.

Trước các sự việc nghiêm trọng này, qua một thông cáo, các Giám mục bày tỏ “sự gần gũi, tình cảm và sự an ủi đức tin đối với gia đình các nạn nhân, đối với Giáo phận Cádiz và thành phố Campo de Gibraltar”. Các Giám mục cũng lên án mạnh mẽ mọi hình thức bạo lực, vốn không thể diễn ra trong xã hội.

Các Giám mục nói thêm rằng “Là các tín hữu, chúng ta cầu xin Thiên Chúa của lòng thương xót và bình an ban đầy hy vọng trên tâm hồn của các nạn nhân và chữa lành những người bị thương, đồng hành với Giáo hội và xã hội trong việc tìm kiếm hòa bình và hoán cải tâm hồn của những người gây bạo lực.”

Đức Hồng Y Juan José Omella, chủ tịch Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha và là Tổng Giám mục của Barcelona, cho biết ngài bị sốc trước vụ tấn công vũ trang xảy ra tại hai giáo xứ ở Algeciras, khiến một người trong số họ thiệt mạng và làm một cha xứ bị thương nặng. Ngài cầu nguyện cho các nạn nhân của sự tàn bạo này và cho gia đình của họ.

Sau những gì đã xảy ra, thị trưởng của Algeciras, ông José Ignacio Landaluce, đã ra lệnh tổ chức một ngày để tang chính thức, trong đó các lá cờ trong các tòa nhà của thành phố sẽ hạ xuống một nửa. (ACI Prensa 25/01/2023)

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây