Giáo xứ Vinh Hương

Một linh mục Congo bị băng đảng có vũ trang sát hại

Thứ năm - 11/08/2022 10:10
Một linh mục Congo bị băng đảng có vũ trang sát hại
Cha Godefroid Pembele Mandon, linh mục coi sóc giáo xứ Thánh Giuse Mukasa thuộc Giáo phận Kikwit bên Congo, đã bị băng đảng có vũ trang bắn chết vào đêm thứ Bảy rạng sáng Chúa nhật ngày 7/8 vừa qua.

 

Cáo phó do cha Francis-Emmanuel Kimwanga, Chưởng ấn của Giáo phận Kikwit viết và được đọc trên đài phát thanh của Giáo phận có nội dung như sau: “Đức cha Timothée Bodika Mansiyai, Giám mục Giáo phận vô cùng đau buồn báo tin cho các tín hữu và những người thiện chí tin buồn về cái chết của cha Godefroid Pembele Mando. Chúng ta xin trao phó linh hồn của người đã khuất vào lời cầu nguyện của anh chị em”.

Cha Pembele bị bắn chết vào đêm thứ Bảy rạng sáng Chúa nhật ngày 07/8, tại giáo xứ Thánh Giuse Mukasa thuộc Giáo phận Kikwit bởi những tên cướp có vũ trang tấn công nhà thờ. Cha được chuyển đến Kinshasa và qua đời vào Chúa nhật ngày 07/8 tại bệnh viện Olive Lembe Kabila ở Nsele.

Trong đêm đó, một giáo xứ khác cũng ở thành phố Kikwit, giáo xứ Saint Murumba, cũng bị tấn công bởi những tên cướp có vũ trang. Chúng đã bắt đi những phụ nữ đang chuẩn bị cho Thánh lễ mở tay của một tân linh mục. Ngoài ra những kẻ tấn công còn cướp tài sản của một giáo lý viên.

Trong thông điệp chia buồn, ông Thesky Mayoko, một người nổi tiếng ở địa phương viết: “Tôi chia sẻ nỗi đau với toàn thể cộng đoàn Công giáo của thành phố Kikwit. Và tôi cực lực lên án sự dã man này hiện đang phổ biến ở thành phố Kikwit. Tôi kêu gọi quyền bính chính trị - hành chính của thành phố Kikwit mở một cuộc điều tra tư pháp để truy tìm tất cả các thủ phạm gây ra tội ác này để trả lời về hành vi phạm tội của họ trước tòa án

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây