Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC tặng hai mảnh của Thánh Giá Chúa Giêsu cho Vua Charles của Anh quốc

Thứ năm - 20/04/2023 20:48
ĐTC tặng hai mảnh của Thánh Giá Chúa Giêsu cho Vua Charles của Anh quốc
Hai mảnh được lấy từ Thánh Giá của Chúa Giêsu, được Đức Thánh Cha tặng cho Vua Charles III của Anh, đã được khảm vào “Thánh Giá xứ Wales”. Thánh Giá này sẽ đi đầu đoàn rước đăng quang của Vua Charles vào tu viện Westminster ở London vào ngày 6/5/2023.

 

Vua Charles, trong tư cách là vua nước Anh, cũng là người đứng đầu Giáo hội Anh giáo.

Trên Twitter, ông Chris Trott, Đại sứ Vương quốc Anh cạnh Tòa thánh, đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Đức Thánh Cha: “Chúng tôi vô cùng cảm động và biết ơn Đức Thánh Cha Phanxicô về món quà đặc biệt này. Phản ánh sức mạnh của mối quan hệ [Vatican-Anh] đã phát triển trong suốt triều đại của Nữ hoàng Elizabeth quá cố, người đã gặp 5 vị Giáo hoàng!”

Thánh giá xứ Wales

Thánh giá xứ Wales được làm bằng đá phiến xứ Wales, gỗ và bạc. Trên đó có ghi những lời của Thánh vương David, vị thánh bảo trợ của xứ Wales, bằng tiếng Wales: “Hãy vui lên. Giữ vững niềm tin. Hãy làm những điều bé nhỏ.” Ở trung tâm, là những mảnh của Thánh Giá quý giá của Chúa Kitô được sắp xếp thành một cây Thánh Giá nhỏ.

Các thánh tích của Thánh Giá Chúa Kitô từ lâu đã được các Kitô hữu trên khắp thế giới tôn kính. Theo truyền thuyết, Thánh Hêlêna, mẹ của hoàng đế Constantinô, đã phát hiện ra Thánh Giá một cách diệu kỳ vào năm 326. Các mảnh của Thánh Giá đã được mang về Roma và Constantinople. Từ đó, những mảnh đó được chia nhỏ hơn và phân tán đến các đền thờ và thánh địa khác.

Là cựu hoàng xứ Wales, Vua Charles đã uỷ thác món quà của Đức Thánh Cha cho Giáo hội Anh giáo xứ Wales. Theo tuyên bố chính thức của Giáo hội này, cả tín hữu Anh giáo và Công giáo đều có thể tôn kính Thánh Giá có khảm hai mảnh của Thánh Giá Chúa Kitô.

Ý nghĩa của Thánh Giá đối với Anh quốc

Đức Tổng Giám mục Mark O’Toole của Tổng Giáo phận Công giáo Cardiff và Giáo phận Menevia đã bày tỏ lòng biết ơn và niềm vui trước món quà quý giá này. Ngài nói: “Với niềm vui sâu sắc, chúng tôi ôm lấy Thánh Giá này, do Vua Charles trao tặng, và chứa thánh tích của Thánh Giá thật, được Tòa Thánh ban tặng một cách quảng đại. Đó không chỉ là một dấu hiệu cho thấy cội nguồn Kitô giáo sâu xa của quốc gia chúng ta mà tôi chắc chắn sẽ khuyến khích tất cả chúng ta tạo dựng cuộc sống của mình dựa trên tình yêu được trao ban bởi Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu độ. Chúng tôi mong muốn được tôn vinh Thánh Giá, không chỉ trong các lễ kỷ niệm khác nhau đã được lên kế hoạch mà còn trong bối cảnh trang nghiêm nơi Thánh Giá sẽ tìm được một ngôi nhà vĩnh viễn.”

Tác giả bài viết: Hông Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây