Giáo xứ Vinh Hương

Video và Lời chào mừng Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli tại Giáo xứ Bù Đăng

Chủ nhật - 06/12/2015 07:07
- Lời chào mừng Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli tại Giáo xứ Bù Đăng ngày 5.12.2015

 

Trọng kính Đức Tổng Giám mục, Đại diện Đức Thánh Cha tại Việt Nam,
Trọng kính Đức Giám mục Giáo phận,
Kính thưa Cha Tổng đại diện, Cha Chánh văn phòng, Quý Cha Quản hạt và Quý Cha,

Thật là một niềm vui to lớn và bất ngờ cho chúng con khi được Đức Tổng Giám mục, Đại diện Đức Thánh Cha đến thăm Giáo xứ Bù Đăng và cử hành Thánh lễ tại Nhà thờ nhỏ bé của chúng con chiều hôm nay.Trong niềm vui hân hoan và trong tâm tình của phụng vụ Mùa Vọng, chúng con xin trân trọng kính chào Đức Tổng - Đấng nhân danh Chúa đến với chúng con. Và qua Đức Tổng, xin cho chúng con được kính gửi đến Đức Giáo Hoàng Phanxicô lòng yêu mến và vâng phục của chúng con.

Đây là chuyến viếng thăm mục vụ lần thứ 3 của Đức Tổng đối với Giáo phận Banmêthuột và là lần đầu tiên Đức Tổng đến với Giáo xứ Bù Đăng, một Giáo xứ nhỏ bé cách xa Tòa Giám mục Giáo phận gần 200 cây số.

Nhân đây, con xin hân hạnh giới thiệu với Đức Tổng vài nét về Giáo xứ Bù Đăng. Giáo xứ Bù Đăng có trên 10 ngàn giáo dân, bao gồm gần 4 ngàn giáo dân người kinh và hơn 6 ngàn giáo dân người sắc tộc Stiêng. Đa số giáo dân người kinh là người nhập cư sau biến cố 1975. Còn giáo dân Stiêng là người dân bản địa đã được các linh mục và tu sĩ dòng Tên truyền đạo từ năm 1993. Địa bàn Giáo xứ Bù Đăng trải rộng khoảng 55 cây số chiều rộng và 35 cây số chiều dài dọc theo QL.14. Có tất cả 18 Giáo điểm được dâng Thánh lễ hằng tuần vào Thứ 7 và Chúa Nhật. Tuy nhiên những giáo điểm này mới chỉ có nhà nguyện mái tôn, vách gỗ tạm bợ. Có những nhà nguyện bị xiêu vẹo do mối mọt ăn mòn. Trong năm qua, nhờ sự nỗ lực của giáo dân, Cha phó Giuse Trịnh Văn Kính đã sửa chữa được 3 ngôi nhà nguyện tương đối khang trang hơn. Riêng ngôi nhà thờ Bù Đăng mà Đức Tổng đang hiện diện được xây dựng kiên cố từ năm 2007 thời Cha Phanxicô Trương Hồng Chương làm quản xứ.

Giáo xứ Bù Đăng là một cánh đồng truyền giáo rộng lớn, hiện nay có 6 linh mục (gồm 2 linh mục triều và 4 linh mục của Hội Thừa sai Việt Nam) đang phục vụ cùng với 3 cộng đoàn nữ tu sĩ là: Dòng Đức Maria NVHB, Dòng Đức Bà Truyền Giáo và Dòng Mến Thánh Giá Tân Việt đang hiện diện, phục vụ trong Giáo xứ.

Một lần nữa, toàn thể Giáo xứ Bù Đăng chúng con trân trọng kính chào Đức Tổng và cầu chúc Đức Tổng đạt nhiều thành quả tốt đẹp trong chuyến viếng thăm mục vụ tại hai Giáo hạt Đồng Xoài và Phước Long của Giáo phận Banmêthuột. Xin Thiên Chúa chúc lành cho công việc của Đức Tổng và xin Đức Tổng ban phép lành cho chúng con.

Chúng con trân trọng kính chào,
Lm. Giuse Trần Hữu Từ, Quản xứ Bù Đăng

 









Mời xem HÌNH ẢNH

VIDEO do BAN VHTT-GP.BMT thực hiện

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây