Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Thác Mơ

Thứ năm - 10/12/2015 18:33

Sáng ngày 08. 12. 2015, Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Thác Mơ, thuộc giáo hạt Đồng Xoài, tỉnh Phước Long, tưng bừng cờ hoa giăng mắc, từ lễ đài xuống tận chân đồi. Ngọn đồi gần 2 hec-ta rợp lá điều xanh tươi, như ngăn cản những tia nắng chói chan, khiến khung cảnh thật tuyệt vời. Dòng người đổ về Trung tâm Hành hương như thác đổ, gần tới giờ lễ, ngọn đồi đã chật kín. Dưới bóng cây điều, tượng Đức Mẹ bằng cẩm thạch trắng đứng trên bệ cao hiền từ nhìn đoàn con âu yếm, khiến mọi tâm hồn ngước trông lên Mẹ cảm thấy bình an như quên hết mọi âu lo, phiền muộn. Bao tâm tư vui buồn khi về bên Mẹ được Mẹ thông cảm, ủi an …

Từ giáo xứ Long Điền, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli và phái đoàn đến Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Thác Mơ lúc 08g30, để thăm hỏi những khách hành hương… và dâng thánh lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng của hai giáo hạt Đồng Xoài và Phước Long.

Đúng 09g00, đoàn rước từ dưới chân đồi tiến lên lễ đài giữa hai hàng rào danh dự, trong tiếng kèn, tiếng trống âm vang khắp ngọn đồi.

Trước thánh lễ, linh mục Tổng Đaị diện Stêphano Nguyễn Văn Đậu, đọc lời chào mừng Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli và Đức cha giáo phận ( Bài chào mừng). Hai ông chủ tịch HĐGX Long Điền và Đồng Xoài dâng lên Đức Tổng Leopoldo và ĐGM giáo phận những bó hoa tươi thắm đượm tình con thảo của toàn dân Chúa. Sau đó, đại diện Chính quyền các cấp cũng đến chúc mừng lễ Bổn mạng của hai giáo hạt Long Điền và Phước Long với những lắng hoa tươi.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản giới thiệu với cộng đoàn: Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, hiện đảm nhận chức vụ ngoại giao của Tòa Thánh tại khu vực Đông Nam Á bao gồm: Sứ thần Tòa Thánh tại Singapore, Đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam và Sứ thần Tòa Thánh tại Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á. Ngài đến viếng thăm giáo phận Ban MêThuột để đem tình yêu và phép lành của Đức thánh cha đến đoàn chiên trong giáo phận. Sự hiện diện của ngài làm cho mọi người cảm nghiệm được tình yêu của Vị Cha Chung ân cần săn sóc con cái. Ngài sẽ tường thuật mọi điều mắt thấy tai nghe tại những nơi ngài đến thăm viếng lên Đức Thánh cha…

Bài ca nhập lễ “Nữ Vương Hòa Bình” của nhạc sĩ Hải Linh được ca đoàn cất lên thật mạnh mẽ, trang trọng, như nâng tâm hồn mọi người lên. Mọi ánh mắt hướng về Mẹ, bao con tim rộn rã hân hoan, hiệp cùng ca đoàn tung hô Mẹ Maria, tung hô Mẹ Đầy Ơn Phước.

Lời đầu tiên trong phần giảng lễ, trên ngọn đồi đầy bóng mát, Đức Tổng hân hoan chúc tất cả đoàn dân Chúa ngày đại lễ Mẹ Vô Nhiễm vui tươi và thánh đức. Ngài nhấn mạnh rằng Đức Maria là Đấng tinh khiết vẹn toàn. Mẹ được chúc phúc vì Mẹ đã có niềm tin kiên vững vào Chúa…đang khi Mẹ Maria là Đấng tinh tuyền, Giáo Hội vẫn cần phải thanh luyện liên tục không ngưng nghỉ. Trong Năm Thánh “Lòng Chúa Xót Thương”, ĐTC Phanxico khuyên chúng ta cố gắng suy niệm Thánh Kinh, như thể đó là cách thức chúng ta có thể chiêm ngưỡng lòng Chúa thương xót, và biến đổi lòng thương xót ấy thành nếp sống riêng của chúng ta…Tinh thần của lòng thương xót phải được vượt qua biên giới của Hội Thánh đến đến với tất cả cộng đoàn đức tin khác, cũng như đến với mọi người thiện chí…

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giuse Lưu Thanh Kỳ, giám đốc trung tâm hành hương, cảm ơn Đức Tổng Leopoldo và ĐGM giáo phận…cảm ơn tất cả mọi thành phần dân Chúa đã cộng tác vào việc tổ chức buổi lễ trọng đại hôm nay thật trang trọng và sốt sắng... (BÀI CẢM ƠN)

Vũ khúc Tạ ơn

Sau khi ĐGM Vinh Sơn làm phép nước và ảnh tượng, Đức TGM Leopoldo ban phép lành trọng thể cho toàn dân Chúa. Mấy chục ngàn người ra về trong trật tự, không một sự cố nào xảy ra cả.  Tạ ơn Chúa. 

VIDEO


 

HÌNH ẢNH 1
HÌNH ẢNH 2 

Tác giả bài viết: ANH THƯ

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây