Giáo xứ Vinh Hương

Lễ khánh thành Nhà thờ Giáo xứ Nghi Xuân

Thứ năm - 10/12/2015 18:43

Nhân chuyến thăm mục vụ Giáo phận Banmêthuột lần thứ 3 từ ngày 5/12 đến ngày 9/12/2015, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli -Đại diện không thường trú của Toà Thánh Vatican tại Việt Nam - đã đến chủ sự Lễ khánh thành Nhà thờ và cung hiến bàn thờ Giáo xứ Nghi Xuân vào lúc 8g30 ngày 9/12/2015.

Đồng tế với Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli có Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Giám mục Giáo phận, Đức viện phụ dòng Xi-tô, Cha TĐD, Cha Chưởng Ấn, Quý Cha TGM, Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha Quản Xứ, Phó Xứ các Giáo xứ lân cận, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý vị đại diện chính quyền các cấp, Quý Ân nhân, Quý Tân khách, cộng đoàn Giáo xứ Nghi Xuân và đông đảo giáo dân gần xa,…

Giáo xứ Nghi Xuân thuộc địa bàn xã Nậm N’Jang, huyện Đak Song, tỉnh Đăk Nông, được chính thức thành lập từ ngày 25.01.2005 dưới sự bảo trợ của Đức Mẹ Vô Nhiễm, số giáo dân hiện nay vào khoảng hơn 2.000 người. Trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống, cộng đoàn giáo dân Nghi Xuân đã chung tay xây dựng hoàn thành Ngôi thánh đường bằng gỗ theo phong cách Việt Nam rất là ấn tượng.

Nhà thờ gỗ Giáo xứ Nghi Xuân chính là thành quả xứng đáng của những người nông dân chân lấm tay bùn, của những người tín hữu tin cậy vững vàng, nhiệt thành yêu mến Chúa. Nhà thờ gỗ Giáo xứ Nghi Xuân là điểm hội tụ yêu thương, hiệp nhất, là điểm tựa trong công cuộc loan báo Tin Mừng, là nơi họp nhau cầu nguyện, tán tụng Thiên Chúa vì bao hồng ân của Người nơi cao nguyên đất đỏ bazan màu mỡ này.

Trong nghi thức cung hiến Bàn Thờ, Đức Tổng Giám mục nguyện xin Thiên Chúa cho Bàn Thờ trở nên nguồn hiệp nhất của Hội Thánh và nguồn đồng tâm giữa anh em để các tín hữu đến đây kín múc được tinh thần yêu thương nhau, để khi mọi người quy tụ trong Nhà thờ này thì trở nên một thân thể duy nhất trong Đức Kitô.

Sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli -Đại diện không thường trú của Toà Thánh Vatican tại Việt Nam và chủ sự Thánh lễ khánh thành Nhà thờ gỗ Giáo xứ Nghi Xuân hôm nay chính hồng ân lớn lao của Thiên Chúa dành cho Giáo xứ Nghi Xuân nói riêng và cho Giáo phận Banmêthuột nói chung.  Nhà thờ gỗ Giáo xứ Nghi Xuân chắc chắn sẽ trở thành trung tâm loan báo Tin Mừng của xã Nậm N’Jang và vùng cao nguyên Đăk Nông rộng lớn. Tạ ơn Chúa vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.

Mời xem HÌNH ẢNH

Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây