Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương - Mừng lễ bổn mạng cha quản xứ Phaolô và giáo xóm Vinh Hà

Thứ bảy - 29/06/2013 05:50
Cùng với giáo hội hoàn vũ, sáng ngày 29.06.2013, cha quản xứ Phaolô cử hành trọng thể lễ thánh Phêrô và thánh Phaolô tông đồ, bổn mạng giáo xóm Vinh Hà, giáo họ Vinh Sơn. Đặc biệt hơn, hôm nay cũng là lễ Quan thầy của cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh.

Dẫn đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho nhau, để biết thể hiện trách vụ tông đồ của mình qua việc sống và giữ đạo. Ngài còn kêu mời giáo dân hiệp lời cầu nguyện cho: Quý chức trong Ban thường vụ HĐGX ch
ọn thánh bổn mạng Phêrô và Phaolô; cha nguyên phó xứ Phêrô Cao Tiến Hà, ngài mới ra đi nhận nhiệm sở mới; cha cố Phaolô Lê Thanh Thiên, nguyên quản xứ  và đặc biệt cha  Phaolô Trần Vĩnh Niệm sáng nay sẽ chính thức đến với giáo xứ Vinh Hương trong cương vị cha phó quản xứ.

Trong phần chia sẻ sau Tin Mừng, cha  Phaolô đề cao sự hiệp thông của 2 thánh tông đồ để áp dụng thực tế vào đời sống đạo của mình:

- Hiệp thông trong tư tưởng: Mỗi người là những viên đá sống động để làm nảy sinh hạt giống thiêng liêng..
- HIệp thông trong hành động: Phải biết cộng tác xây dựng giáo xứ, giáo hội...
- Hiệp thông trong ngôn ngữ: Tuyên xưng đức tin trong môi trường sống, để từ đó Chúa Thánh Thần sẽ tác động và thánh hóa.

Kết thúc bài giảng, ngài ước mong mọi thành phần trong cộng đoàn phụng vụ giáo xứ biết hiệp thông để chống lại và đẩy lùi mọi tệ nạn đang có đất sống trong lòng giáo xứ hôm nay.



Cuối lễ, ông Phêrô Đặng Thiên Cảnh chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng cha quản xứ Phaolô, sau đó, cha ngỏ lời cảm ơn vị đại diện và cộng đoàn giáo xứ; tâm tình hơn, ngài nói: "Ngài mai 30.06.2013, tôi sẽ xa bà con giáo dân một thời gian để lo khám và điều trị bệnh, đây có thể là một  giải pháp tối ưu nhất mà tôi phải chọn để đối phó với căn bệnh dai dẳng mà đã chịu bao năm nay, hy vọng Thiên Chúa sẽ quan phòng . Mong mọi người thêm lời cầu nguyện cho tôi."


Được biết, giáo xóm Vinh Hà trước đây sinh hoạt như một đội của giới gia trưởng giáo họ Vinh Sơn, đến ngày 14.02.2013 được nâng lên thành giáo xóm, với 67 gia đình và 350 nhân danh, dưới sự điều hành của ông Giuse Lê Minh Tuyến,  ban hành giáo họ Vinh Sơn.


Vì đây là năm đầu tiên mừng bổn mạng, nên tinh thần của giáo xóm Vinh Hà rất hồ hởi và phấn khích. Ngoài việc tổ chức các phần phụng vụ trong thánh lễ rất chu đáo,  sau lễ bà con còn dọn bữa điểm tâm tại nhà ông phụ trách Lê Minh Tuyến, có sự hiện diện của cha quản xứ Phaolô, HĐGX, ban hành giáo các giáo họ, đại diện các hội đoàn và toàn thể các gia đình trong xóm cùng chung vui.

Còn nhớ trong bữa tiệc điểm tâm, cha quản xứ nói: Hy vọng giáo xóm Vinh Hà từ đây sẽ không còn những "tiếng to tiếng nhỏ" nữa, mà hãy hợp lực vun đắp tình thương để cùng nhau dựng xây giáo xóm phát triển toàn diện theo gương thánh bổn mạng.

ALBUM ẢNH

 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây