Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương - Thông tin về cha quản xứ Phaolô

Thứ năm - 04/07/2013 03:46
Thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh mau bình phục
Thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh mau bình phục
"Sinh bệnh lão tử" luôn luôn gắn liền với mỗi kiếp người; tùy vào sự đón nhận mà Thiên Chúa gởi trao qua hình thù thập giá hoặc vinh quang. Cha quản xứ  Phaolô Nguyễn Công Minh, một vị mục tử mang đậm thánh giá trong đời, hơn 10 năm chống chọi với căn bệnh "khắc nghiệt", hành hạ ngài ngót 2/3 quảng đường mục vụ tại giáo xứ Vinh Hương thân yêu, nhưng chưa một lần ngài khuất phục vì bệnh tật. Còn nhớ lời của Đức cha nguyên giám quản Phaolô Nguyễn Văn Hòa chia sẻ trong dịp cùng với các thầy, các cha Đại Chủng Viện Sao Biển ghé thăm giáo xứ, ngài nói vui: "Cả thế giới chỉ có 2 người mắc chứng bệnh Parkinson này mà thôi, một là Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô 2, hai là cha quản xứ giáo xứ Vinh Hương". Nhưng sức người có hạn, bệnh tình có cơ hội để lấn át thể lực; ngài không thể sống chung mãi với bệnh và càng không thể ngồi "rung" mãi trong bệnh.

Trưa Chúa Nhật 30.06.2013, cha quản xứ đã lên đường chữa bệnh, cùng đi để chăm sóc ngài, ngoài thân nhân còn có ông Nguyễn Hồng Ân và anh Đào Văn Tịnh thay mặt giáo xứ. Tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Sài Gòn, ngài được mổ và cấy điện cực vào não, đây là cơ hội thuận tiện và tối ưu nhất để cha có thể trở về làm việc bình thường.

Khi được tin cha quản xứ ngày mai thứ 6, 05.07.2013 chính thức lên bàn mổ, cha phó quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm và cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương hiệp ý qua thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho ngài vào lúc 4 giờ 45 tại nhà thờ giáo xứ.

Khai mở đầu lễ, cha chủ tế đã mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho cha quản xứ Phaolô, xin ban thêm sức chịu đựng, vững tin và vâng theo Thánh ý Chúa.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha phó quản xứ Phaolô đề cao sự hiệp nhất, có hiệp nhất thì lời nguyện cầu của mình mới được Thiên Chúa chấp nhận; có hiệp nhất thì Thiên Chúa mới hiện hữu nơi bàn tay của vị bác sĩ phẩu thuật cho ngài. Cha đúc kết: Sống yêu thương và hiệp nhất để cầu nguyện cho cha quản xứ là trách nhiệm của mỗi người con giáo xứ Vinh Hương.

Cùng chung với tâm tình nguyện cầu và được Thiên Chúa mau chấp nhận,  sau lời nguyện hiệp lễ của các thánh lễ hằng ngày khi cha quản xứ Phaolô đang điều trị, cộng đoàn sẽ đọc 1 kinh Lạy cha, 3 kinh Kính mừng để cầu nguyện cho ngài.

Chúng con cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương luôn nhớ và hiệp ý cầu nguyện cho cha, để cha  mau trở về tiếp tục sứ vụ cao cả mà Thiên Chúa đã giao phó.

Lạy Thiên Chúa là Cha, đau khổ và bệnh tật luôn gắn liền với thân phận con người. Nhờ cuộc Khổ nạn và Phục sinh của con Chúa, xin cho cha quản xứ chúng con được can đảm nhẫn nại, chấp nhận những đau khổ của bệnh tật với lòng tin và lòng mến. Nhờ sức mạnh chữa lành và của ăn bồi dưỡng của Thánh Thể Chúa Giêsu,  xin cho cha quản xứ chúng con được mau bình phục và mạnh khoẻ trong thân xác cũng như tâm hồn, để phục vụ Chúa và cộng đoàn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen
 

 
Xin cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho cha quản xứ Phaolô và thêm một cử chỉ hiệp thông bằng cách bấm vào đánh giá bài viết.
 
Xin cảm ơn

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 148 trong 36 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 36 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây