Giáo xứ Vinh Hương

Lễ thánh Maria Mađalêna - Bổn mạng các bà mẹ toán 4, giáo họ Thanh Tân

Thứ sáu - 19/07/2013 21:45
Lễ thánh Maria Mađalêna - Bổn mạng các bà mẹ toán 4, giáo họ Thanh Tân

Theo lịch phụng vụ, lễ nhớ thánh nữ Maria Mađalêna được mừng vào ngày 22.7 hằng năm, nhưng vào ngày đó, các linh mục trong giáo phận về Tòa Giám mục Ban Mê Thuột để tham dự tuần tĩnh tâm, do vậy hôm nay vào lúc 4 giờ 45' ngày 20.7.2013, tại nhà thờ Vinh Hương, cha phó quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành thánh lễ Maria Mađalêna, bổn mạng các bà mẹ toán 4 thuộc giáo họ Thanh Tân.

Thánh nữ Maria quê tại Mađalêna, một thành nhỏ thuộc miền Galilê, nằm trên bờ duyên hải tây bắc của biển hồ Tiberias. Thánh nữ thuộc nhóm phụ nữ đi theo Chúa Giêsu và lấy tài sản mà giúp đỡ Người. Thánh nữ Maria Mađalêna có mặt trên núi Canvê khi Chúa chịu nạn và là người thứ hai, sau Đức Mẹ, được phúc gặp Đấng Cứu Thế vào sáng ngày Phục sinh.

Chia sẻ sau Tin mừng, cha Phaolô đề cao lòng yêu mến của thánh nữ, nhờ sự khám phá ra tình yêu và sống trọn vẹn cuộc sống vì yêu, mà thánh nữ là người đầu tiên được Chúa hiện ra và trao sứ mạng loan báo Tin mừng Phục sinh. Nhờ tình yêu, và vì cảm nghiệm đến lòng Chúa xót thương, thánh nữ đã được diễm phúc gặp gỡ  trong nhiều biến cố quan trọng của cuộc đời Chúa Giêsu. Kết thúc bài giảng, cha nói thêm: "ước mong mỗi Kitô hữu trong giáo xứ và đặc biệt các mẹ chị hôm nay mừng lễ bổn mạng nhận ra rằng, những khi gặp gỡ tha nhân thì chính là hình ảnh của Thiên Chúa hiện diện nơi đó. Vì công cuộc mở rộng nước Chúa nơi trần gian, chúng ta hãy sống xứng đáng là những giáo dân tốt để giới thiệu đạo Chúa theo gương thánh nữ Maria Mađalêna"

Như thường lệ vào mỗi sáng thứ bảy, sau lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn tiến ra hang đá hiệp dâng tràng chuỗi Mân Côi làm việc kính Đức Mẹ.

Nguyện xin thánh nữ Maria Mađalêna cho chúng con được chia sẻ lòng kiên trung đầy yêu mến của ngài trong việc đi tìm Chúa mỗi ngày trong cuộc sống.
 


Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây