Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương - Dâng hoa kính Mẹ

Thứ hai - 27/05/2013 10:49
Qua nghi thức dâng Hoa lên Mẹ hôm nay, chúng con muốn nói lên lòng sùng kính, tôn vinh Mẹ vì Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ được trang điểm bằng nhiều đặc ân cao quý, Mẹ đầy ơn phúc, Mẹ vô nhiễm nguyên tội, Mẹ đồng trinh và được  hồn xác lên trời.
 
 Vào lúc 17 giờ ngày 26/05/2013, tại thánh đường giáo xứ, giờ dâng hoa, nến, hương và Chầu Thánh Thể đã được tổ chức long trọng trong bầu khí trang nghiêm sốt mến, do Hội các bà mẹ Công giáo đảm trách. Cộng đoàn dân Chúa đã quy tụ về dưới mái ấm thánh đường cùng với các em thiếu nhi dâng lên Mẹ những đoá hoa, những ngọn nến cùng những nén hương trầm.
 
 
- Tiến hương: Kính dâng lên Mẹ đây hương trầm tựa gió ngàn toả khắp không gian mùi huyền diệu, với những nén hương thơm hợp với những nén hương lòng trìu mến. Chúng con xin dâng trước ngai toà Mẹ với muôn lời ngợi khen.
 
- Tiến hoa: Kính dâng lên Mẹ muôn hoa ngát hương, muôn sắc màu như muốn phô diễn kỳ công của Thiên Chúa. Chúng con xin dâng lên Mẹ năm sắc hoa của ý nghĩa chương trình cứu độ, được hái về từ muôn tâm hồn thành kính mến yêu Mẹ, những đoá hoa dệt bằng những hy sinh, vui buồn trong cuộc sống. Xin Mẹ đoái nhận đây đoá hoa lòng chúng con dâng Mẹ.
 
- Tiến nến: Lạy  Mẹ Maria, ánh nến trên đôi tay bé nhỏ của chúng con toả sáng, như muốn nói lên cuộc sống của chúng con cần có Mẹ soi sáng, dẫn đưa chúng con tới bến bình an đích thực trong Chúa Kitô. Chúng con xin dâng lên Mẹ với tâm tình tạ ơn.
 
- Cùng sống Đức Tin với Mẹ: Trong số các nhân đức, thì Đức Tin là nhân đức nổi bật nhất trong cuộc đời của Mẹ. Chúng con đang sống trong một thế giới đầy biến động, các bậc thang giá trị trong đời sống bị đảo lộn, con người muốn loại bỏ Thiên Chúa vì thiếu niềm tin, hơn bao giờ hết người Kitô hữu phải đối đầu trước những thử thách cùng nhiều quyến rũ và dễ bị lôi cuốn vào vòng xoáy của cuộc đời. Vì thế, để sống Đức Tin và làm nhân chứng cho Tin mừng trong thời đại hôm nay thật là khó. Xin mẹ dủ thương ban ơn Đức Tin, ban ơn tình yêu và đồng hành với chúng con trong năm Đức Tin này, giúp chúng con vượt qua mọi thử thách, để sống trọn vẹn với hồng ân Đức Tin mà chúng con được lãnh nhận
 
 
- Cùng với Mẹ trong giờ Chầu Thánh Thể: Lạy Mẹ Maria, Mẹ Chúa Giêsu Thánh Thể, hơn ai hết Mẹ là đấng đầu tiên được cưu mang Chúa Giêsu. Giờ đây cùng với Mẹ, chúng con đến với Chúa Giêsu, dâng lên tâm tình thờ lạy, yêu mến, cảm tạ và nhờ lời Mẹ chuyển cầu. Xin Chúa ban muôn hồng ân của Chúa cho chúng con,  cho từng người, từng gia đình, cho giáo xứ, cho giáo phận và cho toàn thể Giáo Hội. Để danh Chúa được tôn vinh nơi mọi người trong chúng con. Chúng con xin hợp ý với Mẹ thờ lạy Chúa.
 
ALBUM ẢNH




 
Bài & Ảnh: Peter Ngọc Hương
 
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây