Giáo xứ Vinh Hương

Lời cảm ơn của Sơ phụ trách Cộng đoàn Agatha trong ngày mở móng Trung Tâm Khuyết Tật Hồng Ân

Thứ bảy - 08/02/2020 09:49
Kính thưa cha Quản xứ, Cha Giuse Đào Thành Khang, Cha Phêrô Trần Thanh Trực, thầy xứ
Kính thưa quí Hội Đồng Mục Vụ, đại diện các hội đoàn giáo xứ Vinh Hương
Kính thưa quí ân nhân, quí người thân trong và ngoài giáo xứ .
Kính thưa quý lãnh đạo xã Đức Mạnh
Kính thưa Chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng MTGNT, Quý Chị Phụ Trách và Quý Chị Em trong vùng BMT.
 
Theo tinh thần của Đấng sáng lập, Hội Dòng chúng con phát sinh từ lòng yêu mến dân tộc và gắn bó với giáo hội địa phương, nhằm bổ túc cho sứ vụ của hàng giáo sĩ trong những công việc phù hợp với đức tính của người nữ tu, đồng thời chúng con cũng mong muốn đóng góp phần nhỏ bé trong công việc truyền giáo của giáo phận Ban Mê Thuột. Nên vào ngày 18/12/2015 Hội Dòng đã làm đơn thỉnh nguyện lên Đức Cha xin thành lập Cộng Đoàn tại giáo xứ Vinh Hương, giáo phận BMT. Chúng con thật vui và hạnh phúc khi được sự chấp thuận đầy yêu thương của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục giáo phận BMT, Cha Quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm, quí Hội đồng Mục vụ và toàn thể bà con trong giáo xứ Vinh Hương. Sau đó Hội Dòng nhanh chóng thu xếp và ngày 21/7/2016 chúng con đã hiện diện giữa lòng giáo xứ với 2 chị em đầu tiên. Kể từ ngày đó đến nay là 3 năm sáu tháng 11 ngày, chúng con được sống, hiện diện và làm việc trong giáo xứ. Chúng con cảm nghiệm được tình yêu thương, sự quan tâm nâng đỡ rất nhiều của tất cả mọi thành phần trong giáo xứ. Từ những ngày đầu khó khăn cho đến giai đoạn xây bờ kè cho công trình xây dựng Trung Tâm. Quí vị đã góp công, góp của xây dựng để có được mô đất đẹp và bằng phẳng như ngày hôm nay. Quí vị đã coi việc của chúng con như là việc của giáo xứ và hơn thế nữa như là việc của gia đình mình. Thật cảm động, Chúng con xin tri ân và ghi nhận tấm ân tình ấy. Và đặc biệt hôm nay chúng con lại được sự ưu ái của quý Cha, thầy, quí Hội Đồng Mục Vụ, quý ân nhân và thân nhân đến đây dâng lời kinh cùng tạ ơn Chúa với chúng con cho việc đặt viên đá đầu tiên xây dựng Trung Tâm Khuyết Tật Hồng Ân này. Sau hơn 3 năm có thể đây là một cái mốc thời gian nói lên hồng ân cao cả mà Thiên Chúa ban cho chúng con.
 
Trọng kính quí cha cùng toàn thể quí vị, niềm mong ước có được ngôi nhà mới khang trang để đón nhận những mảnh đời bất hạnh, những người khuyết tật kém may mắn và những người không nơi nương tựa đã thai nghén, ấp ủ trong lòng của chúng con - đây là công trình mơ ước của toàn Dòng.  Hôm nay công trình mới được khởi sự, để có được điều đó chúng con không thể không nhắc đến Chị Tổng Phụ trách thay mặt Mẹ Hội Dòng, Cha Phaolô nguyên quản xứ giáo xứ Vinh Hương, Cha quản xứ giáo xứ Vinh Hương đương nhiệm, quí hội đồng mục vụ giáo xứ, đặc biệt là quí lãnh đạo xã Đức Mạnh, huyện Đăkmil đã tạo mọi điều kiện để chúng tôi được hoạt động dễ dàng và thuận lợi. Chúng con xin tri ân tất cả.
 
Kính thưa quí Cha và toàn thể quí vị, để công trình sớm được hoàn thành xin Quí Cha và toàn thể quí vị tiếp tục thương cầu nguyện cho chúng con vì ngân quĩ hiện tại của nhà dòng so với kinh phí xây dựng công trình vẫn là nỗi lo lắng lớn nhất của chúng con. Chúng con ước mong giáo xứ và quí ân nhân xa gần tiếp tục yêu thương hỗ trợ để công trình nầy sớm được hoàn thành nhằm sáng danh Chúa và mưu ích cho người nghèo, người khuyết tật, người kém may mắn trên địa bàn của chúng ta.

Chúng con xin phó thác công trình vào sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa, qua sự bầu cử của Mẹ Maria, thánh cả Giuse, thánh Gioan baotixita bổn mạng giáo xứ và thánh Agata bổn mạng của cộng đoàn.

Xin Thiên Chúa là Đấng Giàu Lòng thương xót trả công bội hậu cho quí cha và toàn thể Quí vị. Con xin kính cám ơn và kính chào.
 
 Sơ Têrêxa Nguyễn Thị Mỹ Thanh - Phụ trách Cộng đoàn Agatha
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây