Giáo xứ Vinh Hương

Hội gia trưởng Vinh Hương mừng lễ bổn mạng 2020

Thứ sáu - 20/03/2020 08:57
Theo lịch phụng vụ của Giáo Hội, ngày 19.03 hằng năm là lễ Kính thánh Giuse, cha nuôi Chúa Giêsu và là Đấng bảo trợ Hội Thánh.

Vào lúc 17 giờ 15 ngày 19.03.2020, tại nhà thờ Vinh Hương, cha quản xứ Phaolô chủ tế thánh lễ mừng bổn mạng hội gia trưởng giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ đã có lời chúc mừng đến quý anh em nhận thánh Giuse làm Quan thầy và đặc biệt hội gia trưởng giáo xứ mừng bổn mạng hôm nay.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha chủ tế đã phân tích hai cách giải thích về “Thánh Giuse là Người Công chính”. Dẫu theo cách truyền thống hay giải thích theo lối hiện đại đều nêu bật được cốt cách của Thánh Cả, ngài rất nhạy bén trước biến cố và quyết đoán trong mọi hành động. Ngài nhạy bén trong trọng trách nhận Maria làm vợ khi Sứ thần báo mộng cho mình. Ngài quyết đoán khi đưa Maria và Chúa Hài Nhi trốn sang Ai Cập và khi Hêrôđê bố ráp lùng bắt con trẻ, dẫu đường đi vất vả trăm bề.

Qua mẫu gương của Thánh Cả Giuse, mỗi người anh em chúng ta học hỏi được điều gì nơi ngài trong cuộc sống hôm nay. Chúng ta có nhạy bén trước muôn vàn cạm bẫy đang bủa vây con em chúng ta không? Chúng ta có quyết đoán đem ra những sách lược phù hợp để hướng dẫn con em chúng ta đi theo đường hướng Giáo Hội mời gọi hay không?

Nhìn lại lịch sử Giáo Hội công giáo có hai mẫu gia đình đáng để chúng ta học hỏi noi gương. Một là gia đình Tổ phụ Abraham được Thiên Chúa hứa ban cho con cái đông đúc như sao trên trời, như cát bãi biển, thế mà được mụn con khi tuổi đời đã xế chiều mà Thiên Chúa lại bảo đem đi sát tế làm của lễ. Abraham vẫn một mực tín trung. Lòng tin tuyệt đối của Abraham đã được đền đáp. Mẫu gương gia đình Nazareth thật đáng để chúng ta học hỏi mỗi ngày, vì nơi ấy mọi người sống vì nhau, sống cho nhau, một đời sống khiêm hạ nhưng tràn đầy hạnh phúc.

Trong cuộc sống hôm nay, chúng ta có dám giữ lại một “Giêsu bé nhỏ” hiện diện ngoài dự định, hay phá đi bằng những biện pháp phá thai thời hiện đại để trút “bầu tâm sự” cho rảnh tay khỏi suy nghĩ, hay chúng ta học hỏi nơi Thánh Cả là dám quyết đoán bảo vệ sự sống?

Thánh lễ mừng bổn mạng năm nay không tổ chức rầm rộ vì đại dịch Covic-19. Đây cũng là cách hưởng ứng lời mời gọi của vị Cha chung giáo phận. Tuy nhiên thánh lễ vẫn diễn ra thật sốt sắng và đầy tính hiệp thông.
 









 

Tác giả bài viết: Hồng Ân

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây