Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Lễ Truyền Tin, bổn mạng giới Hiền Mẫu

Thứ tư - 25/03/2020 07:55

Sáng nay, 25 tháng 03.2020, cộng đoàn Vinh Hương hiệp cùng Hội Hiền Mẫu giáo xứ và đội Truyền Tin (Legio Mariæ) hân hoan mừng kính bổn mạng.   
 
Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Phaolô giới thiệu trình thuật Tin Mừng Luca về biến cố truyền tin và ý nghĩa lời “xin vâng” của Đức Maria. “Xin Chúa cho chúng ta biết nói lời ‘xin vâng’ như Mẹ bằng tất cả tâm hồn và tinh thần vâng phục thánh ý Chúa trong mọi biến cố đời sống”.
 
Cha cũng mời gọi cầu nguyện cho các thành viên Hội Hiền Mẫu mừng bổn mạng hôm nay cùng những người nhận Mẹ Maria làm quan thầy. Hôm nay cũng là ngày lễ bổn mạng của một đội Legio Mariæ của giáo xứ. Cha quản xứ chúc mừng và mời gọi cộng đoàn phụng vụ cầu nguyện cho tất cả những ai mừng quan thầy hôm nay.
 
Chia sẻ sau Tin Mừng (Lc 1,26-38), cha quản xứ nhắc nhở cộng đoàn phụng vụ sẵn sàng nói lời “xin vâng” như Mẹ. Tuy nhiên, để được như thế, chúng ta cần phải sống yêu thương và rèn luyện để ngày càng thăng tiến hơn trong tình bác ái.
 
Với Mẹ, để đón nhận và sẵn sàng vâng theo sứ thần truyền là một thử thách lớn lao, thậm chí Mẹ có thể phải trả giá bằng cả mạng sống mình theo luật Do Thái. Để biết vâng phục thánh ý Chúa, Mẹ đã sống một đời sống yêu mến thực sự và tin tưởng tuyệt đối nơi Thiên Chúa.
 
Cộng đoàn phụng vụ hãy biết “sống yêu thương và từ bỏ, ngõ hầu canh tân đời sống nhằm đáp lại lời mời gọi của Chúa”. Để thực sự “xin vâng” như Mẹ, mỗi chúng ta cần phải rèn luyện mỗi ngày, phải vượt thắng chính mình để sống theo cách Chúa muốn: “sống yêu thương và phục vụ tha nhân”. Cha minh chứng: “Chỉ với tiếng ‘xin lỗi’, ‘cám ơn’ đơn giản trong giao tiếp, chúng ta cũng đã phải được giáo dục, phải rèn luyện và hình thành thói quen từ khi còn bé”. Do đó, để thực sự nói lên tiếng ‘xin vâng’ ý Chúa, Mẹ đã sống cả một đời xin vâng, đã phó thác mọi biến cố cuộc đời mình nơi sự an bài của Chúa”.
 
“Là người mẹ trong gia đình, chúng ta hãy tin tưởng rằng Thiên Chúa đang hiện diện và nâng đỡ trong từng bối cảnh cuộc sống”. Người mẹ trong gia đình là “người chuyển sứ điệp tình yêu đến con cái. Để thực hiện sứ vụ này, chúng ta phải được nuôi dưỡng bằng đức ái mỗi ngày. Niềm tin không được nuôi dưỡng bằng đức ái thì niềm tin sẽ khô cằn”.
 
Cha giảng lễ kết thúc: “Xin Mẹ Maria chuyển cầu, giúp chúng ta vững tin để noi gương Mẹ, ngày càng mở rộng tấm lòng để đến với Chúa là Đấng giàu lòng từ ái, Đấng đang ở với chúng ta và ban ơn cứu độ cho những ai tin nhận Ngài”.
















Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây