Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – 77 em rước lễ lần đầu

Chủ nhật - 04/10/2020 06:49
Để được hiện diện trước Thánh Thể  và đón rước Mình và Máu Thánh Chúa vào lòng lần đầu tiên trong đời, sáng ngày 03.10.2020, 77 em cùng phụ huynh đã được cha quản xứ hướng dẫn xét mình và xưng tội. Nhờ ơn đó, 7 giờ 30 Chúa nhật XXVII Thường niên (04.10.2020), các em hân hoan đón nhận Hồng Ân Rước Lễ Lần Đầu.

Thánh lễ do cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế cùng với sự hiện diện đông đủ của quý phụ huynh, người đỡ đầu, giáo lý sinh và cộng đoàn phụng vụ.

Sau khi đoàn rước từ nhà xứ tiến vào thánh đường hiệp dâng thánh lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa, cha quản xứ mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp thông “Hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng ta cơ hội này. Lần đầu tiên được đón chính Chúa vào trong đời sống, để giúp tình yêu nảy nở, thăng tiến, phát triển để chính tình yêu đó làm cho chúng ta được hạnh phúc và trở nên đồng hình đồng dạng với Người”.

"Thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống” Trích Tin Mừng theo thánh Gioan (51-59). Cha quản xứ giúp cộng đoàn phụng vụ, đặc biệt 77 em rước lễ lần đầu hôm nay hiểu rõ giá trị của Bí tích Thánh Thể, Chúa muốn ở với chúng ta luôn mãi, vì Ngài hằng yêu thương. Cha nói “Ai ăn Ta thì sẽ được sống đời đời như trong sách Đệ Nhị luật, như Manna Chúa nuôi dân trong sa mạc, đây là tiên báo về Bí tích Thánh Thể mà Chúa sẽ ban tặng đó là chính con của Ngài”.

Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với các em, cha chủ tế chia sẻ “Niềm vui khi được rước Mình và Máu Thánh Chúa hôm nay, tất cả những người có trách nhiệm nuôi dưỡng, dạy dỗ, tổ chức thánh lễ… đều hướng về các em, chúc các em tìm thấy giá trị đích thực của Mình Thánh Chúa. Đồng thời khi rước Chúa vào lòng là chúng ta cộng tác, khả năng con người của mình vào chính trong niềm tin mà Bí tích Thánh Thể đem lại”

Cha ước mong “Mỗi người đến với Chúa bằng nét đẹp của tâm hồn chứ không phải hào nhoáng bên ngoài”.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, thầy Fx. Đào Duy Hải thay lời cho quý phụ huynh các em được rước lễ lần đầu nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn cha quản xứ, thầy xứ, quý sơ, HĐGX, quý thầy cô và mỗi thành phần cộng tác để có dấu ấn ngày hôm nay.

Trong vui mừng, đại diện phụ huynh tâm tình “Con cái của chúng con, những thiếu nhi Vinh Hương hôm nay được tiến lên chung hưởng bàn tiệc Thánh là sự kiện vô cùng trọng đại. Trước hết chúng con xin dâng lời tạ ơn, nhờ Chúa Giêsu Thánh Thể mà con cái chúng con no tràn ơn Thánh mỗi ngày. Xin Chúa luôn luôn đoái thương và gìn giữ những thiếu nhi non trẻ hôm nay, để giáo xứ Vinh Hương có một thế hệ tương lai thánh thiện, hữu ích cho giáo xứ, Giáo Hội cũng như xã hội”.

Ngoài ra, thầy Hải cũng nói lên những nỗi lắng lo cho con cái mình “Chúng con cũng chân thành nói lời xin lỗi đến cha quản xứ, quý anh chị giáo lý viên vì những ngỗ nghịch, thiếu vâng lời của con cái”. Không tránh khỏi nhiều thiếu sót về việc giáo dục, cũng như cộng tác “ít nhiều gì chúng con cũng có những lầm lỗi, thiếu sót trách nhiệm, không nhiệt tình cộng tác trong việc giáo dục đức tin cho con cái chúng con. Kính xin cha, quý thầy cô tiếp tục yêu thương, dìu dắt, cầu nguyện và hướng dẫn”.

Như gói trọn tất cả tình cảm thân thương và lòng biết ơn, quý phụ huynh đồng dâng lên cha quản xứ, quý sơ, thầy xứ và đại diện giáo lý viên những cánh hoa thành kính.

Thánh lễ đón nhận Hồng Ân Rước Lễ Lần Đầu của 77 thiếu nhi Vinh Hương năm 2020 đã khép lại. Chắc chắn mỗi người tham dự, đặc biệt là các em và quý phụ huynh đều cảm nhận được Chúa Giêsu vì yêu thương nhân loại, Ngài không chỉ ban cơm bánh và mọi tiện nghi, sinh hoạt…mà còn dành cho mỗi người nguồn ân sủng vô tận chính là Mình Máu của Ngài. Xin cho chúng con siêng năng chạy đến với Bí tích Thánh Thể và cảm nghiệm được tình yêu bao la của Chúa đã tự hiến vì chúng con. Để từ đó chúng con kín múc tình yêu của Chúa cho tha nhận.
 




Xưng tội








































 
 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây