Giáo xứ Vinh Hương

Nga trao trả 371 trẻ em cho Ukraine. Nhờ giáo hoàng can thiệp?

Thứ năm - 01/06/2023 22:06
Nga trao trả 371 trẻ em cho Ukraine. Nhờ giáo hoàng can thiệp?

Tổng thống Zelensky tuyên bố Nga đã trao trả 371 trẻ em Ukraine về nước

Sau lễ khánh thành Trung tâm Bảo vệ Quyền Trẻ em ở Ukraine, tổng thống Zelensky tuyên bố: “Bước đầu tiên đã được thực hiện: 371 trẻ em đang ở nhà tại Ukraine.”

 

Trong bối cảnh đó, kế hoạch Mang trẻ em trở lại Ukraine cũng đã được công bố. Đây là kế hoạch trong đó Ukraine và các quốc gia khác hỗ trợ cho kế hoạch này, trong nỗ lực cần thiết để đảm bảo cho khoảng 20.000 trẻ em Ukraine bị đưa qua Nga sẽ được trở về quốc gia gốc.

Ngày thứ năm 25 tháng 5, Đức Phanxicô trả lời phỏng vấn trên kênh Telemundo, trong đó có câu hỏi liên quan đến chủ đề được thảo luận giữa ngài và tổng thống Zelensky trong chuyến đi đến Vatican của tổng thống Zelensky đã thực hiện với ông: “Ông đã xin tôi một đặc ân rất lớn: đó là tôi cố gắng chăm sóc các em bé đã bị đưa qua Nga. Và đó là những gì tôi yêu cầu. Vì sao không mơ về hòa giải, vì khối Ukraine thực sự rất mạnh. Toàn bộ Châu Âu, Hoa Kỳ. Vậy là họ có một lực lượng rất mạnh phải không? Đó là điều làm cho ông ấy rất đau lòng và ông xin tôi hợp tác để cố gắng đưa trẻ em về lại Ukraine.”

Ngày 21 tháng 5, ngài tuyên bố người đứng đầu sứ mệnh hòa bình của Vatican trong cuộc xung đột châu Âu là hồng y Zuppi. Và vài ngày sau, ngoại trưởng đã tuyên bố với các phóng viên rằng Nga và Ukraine xem sự can thiệp là thuận lợi. Và cuối cùng giáo hoàng là một trong những tác nhân giúp cho có các tiến bộ này?

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây