Giáo xứ Vinh Hương

Đức Phanxicô vào bệnh viện Gemelli để làm các thử nghiệm

Thứ ba - 06/06/2023 21:46
Đức Phanxicô vào bệnh viện Gemelli từ ngày 4 đến ngày 14 tháng 7 năm 2021
Đức Phanxicô vào bệnh viện Gemelli từ ngày 4 đến ngày 14 tháng 7 năm 2021


Ngày thứ ba 6 tháng 6, Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết, Đức Phanxicô đã vào bệnh viện Gemelli lúc 10h40 để “kiểm tra sức khỏe” và trở về Nhà Thánh Marta lúc 11h20. Ngài làm các thử nghiệm phân tử các cơ quan nội tạng và mô. Ngày thứ ba thường là ngày ngài không có các tiếp kiến nào, một ngày nghỉ tại Vatican. Sáng thứ tư ngài sẽ có buổi tiếp kiến chung hàng tuần ở Quảng trường Thánh Phêrô. Cuối tuần ngài sẽ gặp 29 nhân vật đoạt giải Nobel để ký một tài liệu về tình huynh đệ nhân loại. Ngày chúa nhật ngài sẽ có giờ Kinh Truyền Tin thường lệ ở cửa sổ dinh tông tòa.

Ngày 25 tháng 5, Đức Phanxicô nói với truyền hình Mêxicô: “Ngày 29 tháng 3, tôi vào bệnh viện Gemelli vì bị viêm phổi cấp tính. Các bác sĩ nói với tôi, căn bệnh được phát hiện kịp thời, nếu đợi thêm vài giờ nữa, sự việc sẽ nghiêm trọng hơn.”

Tháng 7 năm 2021, ngài phải nhập viện 10 ngày cũng tại bệnh viện Gemelli để giải phẫu ruột kết nặng. Đây là lần đầu tiên ngài nhập viện kể từ đầu triều giáo hoàng của ngài.

“Đó không phải là phong cách để từ nhiệm của ngài”

Ở tuổi 86 và sức khỏe suy giảm, Đức Phanxicô đã không chọn bỏ lịch trình làm việc hàng ngày của ngài. Mùa hè này, ngài sẽ đi Ngày Thế Giới Trẻ ở Lisbon, từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 8, và nhân dịp này ngài sẽ đến viếng đền thánh Đức Mẹ Fatima ngày 5 tháng 8.

Chưa đầy một tháng sau Ngày Thế Giới Trẻ, ngài sẽ đi Mông Cổ, một đất nước chưa từng có giáo hoàng nào đến thăm trước đây. Ngài về lại Rôma ngày 4 tháng 9. Ngày 23 tháng 9, ngài sẽ đến thành phố Marseille nước Pháp nhân có Cuộc gặp Địa Trung Hải, tại đây ngài sẽ cử hành thánh lễ ở sân vận động Vélodrome, hiện đã có 60.000 người ghi tên dự thánh lễ.

Gần đây một hồng y thân cận với ngài nói với hãng tin I.Media: “Ngài là người thợ làm việc vĩ đại. Khả năng làm việc của ngài thật ấn tượng.” Còn về việc ngài từ nhiệm, đặc biệt sau khi ngài nhập viện dài ngày mùa hè năm 2021 – một số người ở Vatican nghĩ rằng ngài muốn đi đến cùng. Hồng y vẫn thường gặp Đức Phanxicô cho biết: “Đó không phải là phong cách của ngài để từ nhiệm. Nhưng ngài luôn sợ mất trí nhớ. Nếu mất trí nhớ, ngài sẽ cân nhắc để từ nhiệm.”

Tháng 12 năm ngoái, lần đầu tiên ngài nói, ngài đã viết thư từ nhiệm ngay từ đầu triều, “trong trường hợp có trở ngại vì lý do sức khỏe”. Tháng 3, ngài giải thích với đài truyền hình RSI Thụy Sĩ, ngài thường xuyên tư vấn người thân – trong đó có một số hồng y uyên bác – để tham khảo về vấn đề này.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây