Giáo xứ Vinh Hương

Caritas Tây Ban Nha hỗ trợ Ucraina 214 ngàn euro chống nạn buôn người

Thứ hai - 05/06/2023 20:41
Caritas Tây Ban Nha hỗ trợ Ucraina 214 ngàn euro chống nạn buôn người
Caritas Tây Ban Nha hỗ trợ 214.000 euro cho hoạt động chống nạn buôn người ở Ucraina, nơi mà do chiến tranh, hàng nghìn trẻ vị thành niên bị cưỡng bức chuyển đến Nga.

 

Theo tổ chức bác ái của Giáo hội Tây Ban Nha, hơn 100.000 trẻ vị thành niên Ucraina bị bóc lột tình dục hoặc lao động. Các em còn bị sử dụng để buôn bán nội tạng bất hợp pháp hoặc bị buộc nhập ngũ.

Caritas Tây Ban Nha cho biết trong năm qua, hầu hết các trường hợp bạo lực tình dục được ghi nhận do quân đội Nga gây ra đều diễn ra ở các khu vực bị chiếm đóng. Nhân viên Caritas đã phát hiện sự gia tăng những tình huống tương tự cả ở quốc gia có xung đột lẫn các quốc gia quá cảnh. Ngoài ra, họ đã xác nhận hàng nghìn trường hợp bị lạm dụng tình dục để đổi lấy sự ưu ái hoặc chỉ để sống còn.

Người đứng đầu chiến dịch “Caritas với Ucraina” ở Tây Ban Nha, bà Carmen Gómez de Barreda nhấn mạnh rằng các nạn nhân của nạn buôn người hầu như không yêu cầu các tổ chức của chính phủ giúp đỡ, nhưng lại trông chờ vào Caritas, vì các tổ chức đó không có khả năng giải quyết vấn đề. Ngoài ra, theo quan sát của bà Gómez de Barreda, hầu hết các tổ chức xã hội chỉ tập trung vào việc phòng ngừa, không cung cấp dịch vụ tái hòa nhập cho những người sống sót.

Do đó, 214.000 euro của tổ chức bác ái được phân bổ cho một chương trình có mục tiêu ngăn chặn thảm trạng này, xác định nạn nhân trong số những người dễ bị tổn thương nhất và cung cấp cho họ các dịch vụ để tái hòa nhập xã hội.

Theo bà Gómez de Barreda, trước hết, những người di tản trong nước, những người bị quân Nga bắt giữ, những người xin tị nạn đã trở về, những người di cư lao động và những người dễ bị tổn thương sẽ được hỗ trợ. Trong vòng hai năm, dự án này có kế hoạch hỗ trợ và bảo vệ trực tiếp cho khoảng 250 nạn nhân và gia đình của họ. Bên cạnh đó sẽ có hơn 150.000 người có thể được trợ giúp gián tiếp.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây