Giáo xứ Vinh Hương

Lạy trời mưa xuống - Mưa

Thứ ba - 19/03/2013 09:42
Lạy trời mưa xuống - Mưa

Những lời tha thiết nài xin: "Lạy trời mưa xuống, lấy nước tôi uống, lấy ruộng tôi cày, lấy đầy bát cơm..." Vâng, bát cơm sẽ không đầy, khi hàng trăm mẫu cà phê đang thoi thóp, đang trông ngóng chờ ân lộc từ trời cao ban xuống. Quả thật, ai xin thì sẽ được; vào lúc 14 giờ 45' ngày 19.03.2013, một trận mưa trên diện rộng đã đến với bà con giáo xứ Vinh Hương. Niềm vui này không của riêng ai.

Nhớ lại những ngày qua, chuyện sống còn của cây cà phê, nguồn chủ lực và là cứu cánh của bà con, đang là vấn đề nóng bỏng và nan giải nhất khu vực. Đi lễ, gặp nhau hỏi nước; khi về hàn huyên chuyện cà phê, ao hồ, giếng tưới...không nôn nóng sao được, khi mà vùng Vinh Hương chuyện thiếu nước đáng được đưa vào "kỷ lục Unesco"; mua nước để tưới 1 giờ phải trả 50.000 ngàn đồng, thuê bơm cà phê đỉnh điểm đã lên tới 250.000 đồng 1 giờ, mà cũng chẳng dễ dàng gì để được giá "ưu đãi" đó. Miễn sao có nước, bà con đã không ngần ngại dẫn "thần nước du lịch" dài hơn 3 km, một "nét son" mà không nơi nào dám sánh.

Hôm nay, ngày lễ kính Thánh Giuse, bổn mạng giới gia trưởng, câu lạc bộ người cao tuổi và gia đình trẻ, ngày mà việc mong mưađược mưa như là một dấu ấn không thể loại trừ, có lẽ đã đi vào truyền thống. Vì không có nước, rất nhiều gia đình tự an ủi: Lễ Thánh Giuse bổn mạng của các ông chắc chắn sẽ mưa, nếu không mưa, cứ đợi đến lễ Truyền Tin, bổn mạng các bà mẹ vậy, "để  xem ai thiêng hơn?".
 
Tạ ơn Chúa, Chúa là người cha đầy nhân ái, bao dung. Ngài sẽ làm những điều tốt đẹp nhất cho cuộc đời chúng con.

Hôm nay mưa đã đến. Tình Yêu Chúa thật Cao Vời, tạ ơn Chúa.

Tình yêu Chúa cao vời biết bao làm sao biết đáp đền thế nào, để cho cân xứng Chúa ơi để cho cân xứng Chúa ơi. Ôi tình yêu thương Chúa cao vời, tình yêu thương Chúa muôn đời người yêu con từ ngàn xưa
 
Clip : Mưa Vinh Hương - Tình Yêu Chúa Cao Vời
 

 
Viết nhanh - 20 giờ 40 Ngày 19.03.2012
Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 33 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây