Giáo xứ Vinh Hương

Gia trưởng Vinh Hương - Đại hội Mừng Lễ Bổn Mạng

Thứ tư - 19/03/2014 06:08

Nằm trong chương trình sinh hoạt thường niên của Hội gia trưởng giáo xứ Vinh Hương vào dịp lễ bổn mạng kính thánh cả Giuse. Sáng ngày 18.03.2014, có sự hiện diện của cha Quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm, Ban thường vụ HĐGX và 170 hội viên gồm các bạn trẻ mới lập gia đình, cho đến các cụ ông trong Câu lạc bộ người cao tuổi tề tựu về mái nhà chung giáo xứ để tham dự đại hội và sinh hoạt. Đặc biệt năm nay là năm cuối của nhiệm kỳ Ban chấp hành Hội, nên việc tổ chức có phần quy mô và chu đáo hơn:

8 giờ 15 - 9 giờ 15: Giảng tĩnh tâm

Tại nhà thờ giáo xứ, cha Quản nhiệm gợi lên cho các gia trưởng hiểu rõ về phận vụ của mình đối với gia đình và Giáo hội, ngài nói, mỗi người đều phải tham dự vào sứ mạng của Chúa Kitô; (giáo sĩ, tu sĩ cũng như giáo dân), tùy theo phần của mình mà thực hiện toàn diện sứ mạng này, bởi vì qua Giáo hội, mỗi người được tháp ghép vào Chúa Kitô. Cha cô đọng 4 tiêu chí mời gọi người gia trưởng:

- Sứ mạng Loan Báo Tin Mừng
- Chồng là "đầu" của người vợ
- Nghĩa vụ
- Củng cố gia đình như một Hội Thánh Tại Gia

9 giờ 15 - 9 giờ 30: Giải lao

9 giờ 30 - 11 giờ 10: Báo cáo, sinh hoạt
 

Sau khi nghe báo sinh hoạt năm qua và đề ra phương hướng năm tới, ông Hội trưởng Nguyễn Văn Nam ngỏ lời cảm ơn cha quản nhiệm, HĐGX, các cộng sự và toàn thể hội viên đã chung lòng, hiệp lực vì sự thăng tiến của Hội

Tiếp đến ông Đặng Thiên Cảnh, chủ tịch HĐGX góp ý và giải trình những vấn đề liên quan đến sinh hoạt Hội và giáo xứ hiện nay. Sau đó, là tâm tình của cha Quản nhiệm, ngài cũng đưa ra nhiều hướng sách phát triển Hội đoàn và mong rằng các gia trưởng thành tâm thiện chí xây dựng giáo hội địa phương ngày càng vững mạnh hơn.  

Điểm cốt lõi của buổi sinh hoạt hôm nay là phần đề cử nhân sự bầu vào Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2014 - 2018. Sau 20 phút bàn luận, gợi ý và qua một vòng bầu bán bằng lá phiếu, 16 vị trong hai giáo họ Thanh Tân và Vinh Sơn vượt qua vòng 1:

Giáo họ Thanh Tân
Lê Quốc Tuấn
Nguyễn Văn An
Đào Quang Duy
Nguyễn Xuân Lộc
Lê Thanh Tân
Chu Ngọc Lành
Ngô Gia Hòa
Nguyễn Bình Tân

Giáo họ Vinh Sơn
 
Nguyễn Đình Cẩn
Nguyễn Xuân Dung
Nguyễn Hữu Kim
Nguyễn Thành Trị
Phạm Đình Long
Trương Văn Chính
Trần Ngọc Điệp (Yến)
Hồ Huy Cẩn

Còn riêng giáo họ Phaolô từ nay sẽ sinh hoạt biệt lập. Xin được nói thêm mỗi giáo họ sau khi vượt qua vòng 2 sẽ giữ lại 6 vị để từ đó sắp xếp theo số phiếu để ứng vào các chức vị trong cơ cấu Ban chấp hành Hội cũng như tại giáo họ.

11 giờ 15 - 11 giờ 30: Chầu Thánh Thể

Sau đó tiệc "Hội viên góp gạo nấu cơm chung" Mừng Lễ Bổn Mạng.
 

Nhìn chung qua một buổi sinh hoạt, nổi trội những nét son trong sự cầu tiến, vẫn biết rằng đâu đó còn có những điểm không tương đồng qua từng lời nói cũng như nghĩ suy, nhưng tin chắc nhờ ơn Chúa cũng như  tác động của Chúa Thánh Thần và Thánh cả Giuse, phía trước "Ơn Ta Sẽ Đủ Cho Con"
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây