Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Truyền Tin - Bổn mạng Hội các bà mẹ Vinh Hương

Thứ ba - 25/03/2014 03:51

Cùng với toàn thể Giáo hội hướng về một trong những biến cố quan trong nhất, sứ thần của Thiên Chúa truyền tin cho Đức Maria. Sáng ngày 25.03.2014, cộng đoàn dân Chúa Vinh Hương hiện diện thật đông đảo trong ngôi thánh đường giáo xứ, cùng với cha Quản nhiệm Phaolô hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho Hội các bà mẹ Công giáo, và Hội Legio Mariae cùng chọn ngày Lễ Truyền Tin làm bổn mạng.

Một thánh lễ đặc biệt mà ai ai cũng có thể cảm nhận được. Hơn phân nửa giáo dân hiện diện là các bà mẹ thuộc 3 giáo họ Thanh Tân, Vinh Sơn và Phaolô, với những bộ đồng phục màu trắng gợi lên niềm mong ước được tinh khôi trong cõi lòng của chính mình và người tham dự. Và cũng một thánh lễ trọng thể lần đầu tiên nơi nhà thờ giáo xứ mà Ca đoàn cũng chỉ dành riêng cho các mẹ đảm trách.
 

Khởi đầu thánh lễ, các bà mẹ trong Ban chấp hành rước cha chủ tế từ tiền sảnh nhà thờ tiến lên cung thánh, trên tay cầm cành bông, từng người gắn và liên kết chuỗi hoa mang dòng chữ MARIA, một nghĩa cử tỏ lộ sự khiêm nhường của tôi tớ Chúa muốn cộng tác vào ơn cứu độ như Mẹ hằng tham gia trong tiếng thưa Xin Vâng.

Trong bài giảng lễ, cha Quản nhiệm đề cao Đức khiêm nhường của Đức Mẹ, vì đó là nhân đức nền tảng để có thể xây dựng nên các nhân đức khác. Mùa Chay là mùa sám hối, mùa của đổi mới canh tân, mùa mong ước khoác lên mình một tấm áo niềm tin từ trong sâu thẳm lòng mình. Nói về lòng khiêm tốn và sự vâng phục của Mẹ, ngài nói: Trinh Nữ Maria là mẫu gương cho mỗi người noi theo, phải biết thưa xin vâng với Chúa trong khiêm nhường, mới mong cảm nghiệm được mình đang cộng tác với Chúa và thấy Chúa đang làm biến chuyển tâm hồn của mình, để sẵn sàng cưu mang Chúa trong tâm hồn.
 

Để kết bài chia sẻ, cha gợi ra một số câu hỏi, khiến cộng đoàn phụng vụ phải nghĩ suy: Chúng ta đã sống được bao nhiêu năm trên trần gian và trong hành trình theo Chúa, theo Mẹ đã nhen nhúm cho mình được bao nhiêu ân phúc? Có thực tâm tham gia vào công trình phát triển giáo hội và gia đình không? Đã chu toàn trách nhiệm của người chồng, người vợ, người ông, bà, con cái hay chưa?.. Hãy trả lời cho chính mình.

Dịp mừng lễ bổn mạng là một cơ hội để các bà mẹ thêm lửa, tăng nghị lực cho mình, bởi bầu khí gia đình có êm ấm, thuận hòa là nhờ vào sự khôn ngoan, khiêm nhường, chịu đựng của người vợ. Vì thế, trước đó ngày 22.03, các bà mẹ đã tổ chức một ngày Hành Hương về với Mẹ Giang Sơn và sau đó 23.03 Hội có tổ chức một buổi tổng kết và tĩnh tâm để chuẩn bị tâm hồn đón mừng lễ bổn mạng hôm nay.

Với lòng nhiệt tâm của mỗi người, chắc chắn Mẹ sẽ luôn hiện diện và ban ơn Bình An xuống trên từng gia đình trong giáo xứ Vinh Hương thân yêu này.
 








 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây