Giáo xứ Vinh Hương

Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Maria - Bổn mạng gia trưởng Vinh Hương

Thứ tư - 19/03/2014 17:30

Nhà thờ Vinh Hương sáng ngày 19.03.2014, cha Quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành thánh lễ trọng thể kính thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Maria - Bổn mạng các gia trưởng giáo xứ.

Khoảng 40 quý ông, quý anh trong Ban chấp hành thuộc giới gia trưởng, Câu lạc bộ (CLB) gia đình trẻ và CLB người cao tuổi trong đoàn rước cùng cha chủ tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh, tay cầm những nhánh huệ dâng lên Thánh Giuse, bổn mạng đoàn thể mình. Lúc ấy, lời dẫn đầu lễ ca ngợi tình yêu Thiên Chúa  đối với toàn thể nhân loại được nhận diện rõ ràng qua hình ảnh của Thánh Cả Giuse và hạnh tích của ngài. Kế đến, Ban kèn Gabriel tấu khúc tôn vinh cùng với ca từ do Ca đoàn Cecilia hiệp thông trong thông điệp: Hạnh phúc thay, cho những ai biết nghe lời Người, sống đời an hòa, giữ trọn niềm tin trên bước đường xa. Hỡi những người nghèo khó thanh bần, Người đáng được vào ở trong Nước Trời.. Khời đầu cho một thánh lễ thật ý nghĩa và sốt sắng để cùng với Giáo hội hôm nay Mừng lễ kính Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Maria.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha giảng lễ đề cao vai trò của Thánh cả, bởi ngài được Thiên Chúa công chính hóa và được tham dự vào công trình cứu chuộc của Con Thiên Chúa. Thiên Chúa đã mời gọi Thánh cả bước vào hành trình khám phá trong âm thầm và thinh lặng qua những biến cố của cuộc đời.

Thực tế hơn,  ngài cảnh báo xã hội hôm nay có rất nhiều mẫu người kiêu căng, đang đề cao danh vọng, cho dù trong đó có tính phục vụ. Đức khiêm nhường mờ nhạt và thật là xa lạ. Bởi thế các gia trưởng phải sống với lương tâm ngay thẳng để dẫn dắt gia đình mình đúng cương vị của quản gia.

“Thánh Giuse là mẫu gương của cuộc vượt qua”. Trong tâm tình Mừng Lễ Bổn Mạng của quý ông, quý anh hôm nay, chắc chắn mỗi người quyết tâm vượt qua được mọi ý riêng của chính mình, để từng giây phút sống, họ biết dành trọn đời mình cho Chúa, hầu trở thành người Ông hòa nhã, người Cha nhân lành, người chồng chu đáo... để ra đi Loan Báo Tin Mừng và làm cho giáo hội tỏa sáng trong vinh quang của Thiên Chúa nơi thế gian.
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 
Bài: Caohuong
Ảnh: Hồng Ân
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây