Giáo xứ Vinh Hương

Cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương hướng về Tuần Đại Phúc

Thứ năm - 27/03/2014 00:39

Chúa Nhật 4 Mùa Chay 30.03.2014, giáo xứ  Châu Ninh giáo hạt Phước Long  và đặc biệt giáo xứ Vinh Hương, giáo hạt Dakmil hân hạnh đại diện các giáo xứ, giáo họ trong giáo phận Ban Mê Thuột tôn vinh Thánh Thể Chúa qua ngày Chầu Lượt với chủ đề: THÁNH THỂ NGUỒN MẠCH ĐỜI SỐNG GIA ĐÌNH.

Chầu lượt là một dịp sinh hoạt phụng vụ mang tính đặc thù và rất quan trọng của mỗi giáo xứ, giáo phận, hơn nữa,  Chầu lượt là một truyền thống tốt đẹp của giáo phân Vinh, quê ta.  Đây không chỉ là dịp đặc biệt để mỗi người trở về và kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể, mà còn là cơ hội để anh em bà con, các giáo xứ bạn ghé đến với nhau trong tình bác ái và hiệp nhất.
 
Trước hết, muốn được lãnh hội ơn sủng dồi dào từ nguồn mạch ơn thiêng, muốn đón nhận hồng ân trong năm Tân phúc âm hóa đời sống gia đình; cũng như muốn được thanh thản tâm hồn qua bí tích hòa giải, hoặc cùng nhau chăm sóc gìn giữ khuôn viên Nhà Chúa luôn luôn thoáng mát, sạch đẹp để đáng là nơi đền thờ Thiên Chúa hằng ngự trị, đặc biệt trong tuần Chầu lượt này.




 
Sáng thứ 4, 26.03.2014 - Khoảng 250 giáo dân trong các Hội đoàn: Các bà mẹ, Legio Mariae và Ca đoàn Cecilia đã về khuôn viên nhà thờ để làm công tác.
 
- Legio Mariae phụ trách chung trong nhà thờ cùng với các mẹ đội 1, 2,3,4 giáo họ Vinh Sơn
 
- Khu vực nhà giáo lý dành cho các bà mẹ đội 4,5 và 6 giáo họ Thanh Tân
 
- Nhà xứ, đội 1,2,3 các bà mẹ giáo họ Thanh Tân đảm trách
 
- Đội 5 Thanh Tân và các bà mẹ giáo họ Phaolô chịu trách nhiệm khu vực Đài Đức Mẹ, tượng đài Thánh quan thầy JB và vườn hoa nhà xứ.
 
- Còn riêng gác đàn và hành lang hai bên phía trên sê nô dành cho Ca đoàn Cecilia.
 
Trong tận tâm tận lực vì Nhà Chúa, đến 11 giờ cùng ngày mọi công việc nơi đây đã hoàn tất, những người tham gia ra về cảm thấy nhẹ nhỏm và vui sướng vì mình đã được góp phần vào công việc chung của giáo xứ để phần nào tăng thêm lòng đạo đức sốt mến trong Tuần Chầu Lượt này.
 
Sáng thứ 5, 27.03.2014 - Xét mình và đến với Bí tích hòa giải là việc quan trọng hàng đầu. Hiều được như thế, nên từ rất sớm, khi các cha chưa đến, rất đông bà con đã đứng sẵn trước tòa cáo giải để chờ xưng tội.
 
Quý cha giúp ngồi tòa: Cha Philipphê Nguyễn Văn Hoàng, phó xứ Đức Hạnh; Cha Vinh Sơn Mai Hoài Thương, quản xứ Xuân Hòa; Cha Phêrô Trần Thanh Trực, phó xứ Bác Ái và Cha M. Max. Kolbê Ngô Quang Túy, dòng Xitô Phước Sơn. Riêng cha Quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm giải tội cho các giáo lý sinh giáo xứ, đặc biệt ngài dành thời gian đầu để giúp 117 em đã xưng tội rước lễ lần đầu vào ngày 18.08.2013 vừa qua, sau đó đến lượt các lớp lớn hơn với sự sắp xếp và hướng dẫn của các anh chị giáo lý viên phụ trách.
 
Chắc chắn những người đang thành tâm ăn năn hối lỗi tha thiết đến với Chúa qua Bí tích hòa giải, họ sẽ được Thiên Chúa hiện diện, đồng hành trong các thánh lễ Misa và từng ngày trong cuộc sống.
 
Kính chúc cộng đoàn dân Chúa Vinh Hương và quý khách tham dự Tuần Đại Phúc tại giáo xứ Vinh Hương sẽ no tràn Ân Lộc Thánh Thể, Nguồn Mạch Đời Sống Gia Đình.











Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây