Giáo xứ Vinh Hương

Tuần Chầu Lượt Giáo Xứ - Ngày thứ hai

Thứ bảy - 29/03/2014 04:26

16 giờ 30' thứ sáu, 27.03.2014 - Ngày thứ hai trong tuần tĩnh tâm lượt giáo xứ Vinh Hương. Hôm nay, ngày dành riêng cho các bà, các mẹ, đây là cơ hội nhìn lại bản thân mình và những mối tương quan đối với gia đình, xã hội. Hơn thế nữa, một dịp để các bà mẹ và cộng đoàn phụng vụ hiểu được Bí tích Thánh Thể là chóp đỉnh và là nguồn mạch trong đời sống gia đình mà mình hằng phải nuôi dưỡng và giữ gìn.

Cha giảng phòng Giuse Bùi Trường, quản xứ Xuân Lộc dành tròn 60 phút chia sẻ về "Bí tích Thánh Thể, nguồn sống gia đình". Ngài dẫn dụ nhiều tình huống rất đời thường; ngài đưa ra nhiều hình ảnh rất thật trong cuộc sống; ngài "đánh"  vào tâm mỗi người tham dự, rồi ngài lại "đưa" họ lên "chín tầng mây". Một giờ tĩnh tâm sống động và bổ ích, như lời cảm ơn của cha Quản nhiệm Phaolô: "Hôm nay cha Giuse đã đổ một trận mưa rào trên cộng đoàn giáo xứ chúng con"



Trở lại nội dung bài giảng, cha giảng phòng phân tích ý nghĩa và những ơn ích từ bí tích Thánh Thể. Trích dẫn Giáo Lý Công Giáo "Việc rước lễ làm cho chúng ta kết hợp mật thiết với Đức Kitô và Hội thánh, được tẩy xoá các tội nhẹ, gia tăng ân sủng và lòng yêu mến tha nhân" (GLCG, 292), cha nói thêm: "Bí tích Thánh Thể là trung tâm của các Bí Tích", do đó cuộc sống Kitô hữu luôn "qui hướng về Chúa Kitô", lãnh  nhận ân sủng từ Bí tích Thánh Thể, sống ân sủng và chia sẻ ân sủng với tha nhân để rồi đem mọi người đến với Ngài. Đây là một "con đường hai chiều, cha nói, mà cùng đích là Chúa Kitô". Gia đình phải được thể hiện như một tổ ấm, hay đúng hơn, một "hội thánh tại tại gia".

Cha Giuse nhắc nhớ các bà mẹ gia đình phải luôn ý thức vai trò quan trọng của mình trong việc khuyến khích chồng con chuyên chăm hơn với phụng vụ thánh lễ, từ đó "kín múc ân sủng từ bí tích Thánh Thể để nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình và lan toả tình yêu Đức Kitô đến với tha nhân". Cha kết luận: "Xây dựng gia đình hạnh phúc cũng chính là góp phần xây dựng Giáo Hội".
 

Tiếp đến các nữ tu Dòng Nữ Vương Hòa Bình cộng đoàn Xuân Lộc hướng dẫn cộng đoàn về với Mầu Nhiệm Mân Côi, sau đó là thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ nhân dịp Tuần Đại Phúc.

“Anh em hãy làm việc này mà tưởng nhớ đến Thầy” (Lc 22, 19). Xin cho mỗi gia đình chúng con ơn đạo đức, siêng năng tham dự Thánh lễ và sống mầu nhiệm hi tế trong từng ngáy sống.
 


"Hôm nay cha đã đổ một trận mưa rào trên cộng đoàn giáo xứ chúng con"




Tác giả bài viết: Ban VHTT Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây