Giáo xứ Vinh Hương

Tuần Chầu Lượt Giáo Xứ - Ngày thứ nhất

Thứ năm - 27/03/2014 11:25

16 giờ 30' thứ năm, 27.03.2014 - Ngày thứ nhất trong tuần tĩnh tâm Chầu lượt giáo xứ Vinh Hương. Cộng đoàn phụng vụ được cha Giuse Nguyễn Tấn Hùng, quản xứ Xã Đoài hướng dẫn giờ tĩnh tâm khai mạc tuần Đại Phúc với chủ đề: "Thánh Thể Nguồn Mạch Đời Sống Gia Đình"
 
Cha giảng phòng gợi ý tĩnh tâm từ bài Tin Mừng Chúa nhật I Mùa Chay, "Chúa Giêsu chịu ma quỉ cám dỗ" (Mt 4,1-11). Quảng diễn trình thuật Tin Mừng, cha chia sẻ: "Cho đến bây giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hình thức cám dỗ ấy của ma quỷ". Loại cám dỗ thứ nhất: Con người xác thịt chúng ta vẫn muốn tận hưởng vật chất mà không cần vất vả làm lụng, từ đó nảy sinh "trộm cắp, tham nhũng, bất lương, miễn sao vơ vét nhiều của cải mà không cần đổ mồ hôi lao tác". Loại cám dỗ thứ hai: Lạm dụng tự do của riêng mình, nên ít quan tâm đến tha nhân, không cần cảm thông với những đau khổ của người khác. Hơn nữa, chúng ta thường hành động như không có Thiên Chúa hiện diện. Và loại thứ ba là cám dỗ về của cải vật chất và quyền lực, đây là những điều mà chúng ta dễ dàng đồng loã nhất với ma quỉ.
 
Cha Giuse nhận xét rằng ma quỉ thường khai thác lòng tham lam của con người và biến nó thành vô độ, nếu không tỉnh thức và cảnh giác, chúng ta rất dễ thoả hiệp với sự dữ, và Cha kết luận: "Như Chúa Giêsu, mỗi người chúng ta hãy nương tựa vào Lời Chúa để giúp ta thoát khỏi sự cám dỗ liên lỉ của ma quỉ. Lời Chúa và Bí tích Thánh Thể là lương thực và sức mạnh giúp ta chiến đấu với mọi mưu đồ nhằm lôi kéo con người xa lìa Thiên Chúa".   
 
Sau giờ tĩnh tâm, cùng với cha Quản nhiệm Phaolô, cha Giuse Nguyễn Tấn Hùng chủ tế thánh lễ khai mạc với ý lễ ngài dâng để cầu nguyện cho những người còn sống cũng như đã qua đời trong giáo xứ. Trước lời nguyện hiệp lễ, cha Quản nhiệm ngỏ lời cảm ơn cha giảng phòng và ngài cầu chúc cha cũng như cộng đoàn tràn đầy hồng ân và bình an trong Đức Kitô.
 




 

Tác giả bài viết: Ban VHTT Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây