Giáo xứ Vinh Hương

Hội các bà mẹ Vinh Hương tổng kết và tĩnh tâm mừng lễ bổn mạng

Chủ nhật - 23/03/2014 11:58


14 giờ 45 Chúa Nhật 3 Mùa Chay 23.03.2014, hơn 200 các bà mẹ Công giáo (CBM) Vinh Hương tề tựu về nhà thờ giáo xứ để tham dự buổi tổng kết và tĩnh tâm mừng bổn mạng Lễ Truyền Tin sắp tới. Cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm, ông Đặng Thiên Cảnh, chủ tịch HĐGX, đại diện Hội của gia trưởng và Ban hành giáo Vinh Sơn, Thanh Tân và Phaolô cũng về dự.

Chị Ninh Thị Hồng, người "cầm trịch" chương trình giới thiệu thành phần tham dự, sau đó nhóm Vũ Mẫu múa bài Bên Nhau để khai mạc cho buổi Đại hội.

Chị Trần Thị Minh khai mở, ước muốn của Chúa Giêsu và Giáo hội là mong gia đình được hạnh phúc. Đó cũng là khát khao của mỗi người chúng ta đây. Để có được gia đình hạnh phúc thì vai trò của người vợ, người mẹ hết sức quan trọng...

Với trọng trách là Hội trường Hội CBM, điều mà chị trăn trở nhất là làm sao các hội viên cùng đồng lòng hưởng ứng, giữ kỷ cương, nề nếp vốn có để xây dựng cộng đoàn, bởi thời gian qua nhận thấy sinh hoạt Hội có vẻ bê trễ. Chị nói, tham dự đại hội hằng năm vào dịp này, cũng là cơ hội để CBM chúng ta nhìn lại mọi sinh hoạt năm qua, hầu phát triển những thành quả, và khắc phục những thiếu sót còn ứ đọng. Đồng thời đề ra phương hướng hoạt động tích cực cho năm tới...

Tiếp đến, chị Vũ Thị Thanh Mai hướng dẫn giờ kinh nguyện để xin ơn soi sáng và gìn giữ, sau đó bà Chu Thị Hạnh, hội phó báo cáo sinh hoạt và chị thủ quỷ Nguyễn Thị Luận công khai các khoản thu chi.

Sống cho chính mình và sống vì tha nhân, đây là chủ trương và cốt lõi trong mục đích của Hội là cùng giúp nhau sống đạo, ông Đặng Thiên Cảnh, chủ tịch HĐGX tâm tình và ông có đề cập đến vấn đề chọn và bầu ứng viên vào Ban chấp hành Hội và ông nói rằng các mẹ, các chị nên phát huy tài năng của mình để xây dựng cộng đoàn và giáo xứ.
 

Gợi mở của cha Quản nhiệm Phaolô, sau khi khai triển về Đức Maria, mẫu gương của giáo hội, về đức tin của Giáo hội tồn tại đời đời, còn Đức Mẹ thì không những không bao giờ mất đức tin, mà chính thân xác Mẹ cũng không phải hư nát. Để áp dụng thực tế trong hội cũng như gia đình, ngài khuyên nhủ các mẹ chị nên động viên lẫn nhau, để hòa hợp. Vì thiếu vắng tình người, vắng vẻ tình Chúa thì đố ai mà làm được gì.
 

Đến phần góp ý kiến xây dựng Hội. Bầu khí trong nhà thờ vốn trang nghiêm nhưng sao giờ đây thật "nóng", bởi nhiều cánh tay đưa lên xin được trình bày nguyện vọng của mình:

-  Mong muốn Hội trưởng Trần Thị Minh phải ở lại thêm một nhiệm kỳ nữa để điều hành Hội CBM. Nhưng sau đó, thông qua gợi ý của cha quản nhiệm, ông Đặng Thiên Cảnh và một số cá nhân và đặc biệt là nguyện vọng của bà, nên đại hội đã thống nhất để bà được tự do trong vấn đề này.

- Vấn đề vệ sinh môi trường trong gia đình và thôn xóm, một thảm nạn lâu nay đã nói rất nhiều mà chưa mấy hiệu quả!

- Một ý tưởng mới trong công tác lau dọn vệ sinh khuôn viên nhà thờ, nhà xứ. Bởi thời gian qua công việc này chỉ riêng Hội Legio Mariae đảm trách, nhưng nay Đại hội đã nhất trí phân chia các đội trong Hội CBM luân phiên nhau cứ vào thứ 7 hằng tuần điều động hội viên tham gia công tác trên...
 



Sau đó đến phần trao giấy chứng nhận cho các chị sinh hoạt tại đội, Ban chấp hành giáo họ cũng như giáo xứ. Đây là một nghĩa cử tri ân của Hội dành cho những tấm lòng hy sinh phục vụ trong nhiệm kỳ 2010-2014
 

Tiếp đến nhóm Vũ Mẫu thể hiện bài Múa Có Một Niềm vui, và sau đó bà Bạch Mai giới thiệu sơ bộ về Phương Pháp Rụng Trứng Billings, một phương pháp mà giáo hội hiện nay đang rất quan tâm. Tiếp đến chị Khuyên, thứ ký đọc biên bản buổi tống kết và đến giờ cộng đoàn tham dự giờ Chầu Thánh Thể.

Một truyền thống thật tốt đẹp vào dịp Mừng lễ bổn mạng, vì đây là lúc gặp gỡ đổi trao những ý kiến dựng xây và cũng là nơi thể hiện tình đoàn kết hiệp thông trong một cộng đoàn xứ đạo.
 
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây