Giáo xứ Vinh Hương

Mùa Vọng - Đồng hành với Mẹ Maria

Thứ bảy - 18/12/2021 19:43
Những ngày trước lễ Giáng Sinh, trông đợi Chúa Giêsu bằng cách đồng hành với Mẹ Maria
Trông đợi Chúa Giêsu bằng cách đồng hành với Mẹ Maria
Trông đợi Chúa Giêsu bằng cách đồng hành với Mẹ Maria

Người tín hữu muốn trông đợi Chúa Giêsu một cách đơn giản và sâu sắc thì phải chọn Đức Trinh Nữ Maria làm bạn đồng hành để hướng dẫn mình trên chặng đường Mùa Vọng.

Mặc dù có nhiều cách để trải nghiệm Mùa Vọng, nhưng điều hữu ích và hấp dẫn nhất là chờ đợi Chúa Giêsu bằng cách đồng hành với Mẹ của Người, Đức Trinh Nữ Maria. Trong các thánh lễ Mùa Vọng, linh mục nêu bật Chúa Giêsu là Đấng được các tiên tri loan báo, là Đấng mà Gioan Tẩy Giả báo hiệu về sự hiện diện giữa chúng ta và cuối cùng là Đấng mà Đức Trinh Nữ mong đợi trong yêu thương". Tình yêu chính là chìa khoá! Đây là lý do tại sao việc đồng hành cùng Mẹ Maria là điều tốt nhất mà người tín hữu có thể sống Mùa Vọng nhằm gia tăng niềm ước mong tìm gặp Chúa Giêsu và niềm vui của Ngài trong mùa hồng phúc. Vì tình yêu vừa giản dị vừa sâu lắng.

Mong đợi Đức Kitô tái lâm bằng cách đồng hành với Mẹ Maria nằm trong tầm tay của mọi người. Kitô giáo không phải là một giáo phái của những người am hiểu. Người thông hiểu nhất hoà lẫn với người ít học nhất; những người này hiện diện trên khắp thế giới và thường là vượt lên trước những người kia trong Vương Quốc của Chúa. Ai cũng hiểu được niềm vui của một phụ nữ mang thai. Đồng hành với Mẹ Maria trong những ngày chuẩn bị Giáng Sinh để điều chỉnh cảm xúc và tâm trí. Có cách nào tốt hơn để chuẩn bị đón nhận niềm vui Chúa Giáng Sinh không?

Tuy nhiên, một định hướng thiêng liêng như vậy không phải là không phù hợp với việc tìm hiểu sâu hơn. Chúa Giêsu là tình yêu. Nhưng, chỉ có những người giống nhau mới hiểu rõ nhau. Đây là lý do tại sao Đức Trinh Nữ, người tuyệt đối yêu thương Con mình, là người hiểu Ngài nhất! Đây là lý do tại sao sống Mùa Vọng bằng cách đồng hành với Mẹ dẫn đến sự hiểu biết sâu sắc về căn tính của Chúa Giêsu.

Đức Maria là bông hoa của Israël: Trọn vẹn niềm mong đợi của Dân Giao Ước tổng hợp nơi Mẹ. Không ai mong chờ Đấng Messia xuất hiện bằng Mẹ, và sự tuyệt vời linh thiêng này đã tăng gấp bội đến mức phi thường khi Mẹ biết rằng chính mình sẽ là mẹ của Đấng mà Thiên Chúa đã hứa, Đấng Messia! Đối với Mẹ, Chúa Giêsu không phải là một ý tưởng cũng không phải là một hệ tư tưởng mà là một bản thể bằng xương bằng thịt. Người tín hữu trông đợi Giáng Sinh như sự xuất hiện của Ngôi Hai Thiên Chúa chứ không phải như một niềm vui thoáng qua hay một hồi tưởng về thời thơ ấu.

Với Đức Maria, tình yêu của chúng ta dành cho một con người và một mầu nhiệm - một mầu nhiệm gắn liền với bản thể nhân loại và còn hơn nữa, với Đấng đồng thời là Thiên Chúa Thật và là Con Người Thật!


Vì vậy, với Mẹ Maria, mọi thứ đều trở nên đơn giản hơn, thực thể hơn, sâu sắc hơn và cuối cùng là… nhiệm mầu hơn! 

 
Chuyển ngữ từ "À quelques jours de Noël, attendre Jésus en compagnie de Marie",
Jean-Michel Castaing - ALETEIA 17/12/2021

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây