Giáo xứ Vinh Hương

Đức Phanxicô sẽ xuất viện ngày thứ sáu 16 tháng 6

Thứ năm - 15/06/2023 18:59
Đức Phanxicô gặp các em bé khoa ung thư bệnh viện Gemelli | © Truyền thông Vatican
Đức Phanxicô gặp các em bé khoa ung thư bệnh viện Gemelli | © Truyền thông Vatican

Sáng thứ năm, Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết Đức Phanxicô sẽ rời bệnh viện Gemelli sáng thứ sáu 16 tháng 6, ngài nhập viện ngày thứ tư 7 tháng 6 vì chứng thoát vị đường ruột có nguy cơ bị nghẽn.

Những ngày gần đây, sức khỏe của Đức Phanxicô đã ổn định, ngài đã làm việc ở phòng bệnh. Tối thứ tư ngài đã ăn tối với nhân viên chăm sóc. Những bức ảnh đầu tiên của ngài được truyền thông Vatican công bố ngày 14 tháng 6.

Sáng nay các thử nghiệm máu và tủy xương bình thường, ngài đã qua một đêm yên lành. Sau đó ngài đã tiếp, như một lời cám ơn đến tất cả nhóm phẫu thuật, bác sĩ, y tá, nhân viên y tế và xã hội và các nhân viên khác đã làm việc trong ngày ngài mổ thứ tư 7 tháng 6.

Ngài cám ơn các em bé đã viết thư chúc ngài chóng bình phục

Ngài cũng đã đến thăm ban điều hành bệnh viện và những người lo mục vụ cho các y tá và bệnh nhân. Như đã đưa tin, ngài đến thăm khoa Ung bướu Nhi và Phẫu thuật Thần kinh Trẻ em để cám ơn các bệnh nhi đã bày tỏ tình cảm với ngài qua nhiều thư từ, tranh vẽ và tin nhắn chúc ngài chóng bình phục. Ngài gặp các em, cha mẹ các em và tặng họ chuỗi tràng hạt và sách.

Cuối cùng ngài cám ơn tất cả các nhân viên y tế vì tính chuyên nghiệp cao và nỗ lực của họ để xoa dịu nỗi đau của người khác, không chỉ bằng thuốc men, mà còn bằng sự dịu dàng và tình người.

Ngài sẽ đọc Kinh Truyền Tin chúa nhật tuần này?

Nếu ngày mai ngài rời bệnh viện thì Đức Phanxicô đã ở đây 10 ngày, cùng thời gian trong lần ngài mổ ruột kết tháng 7  năm 2021.

Văn phòng Báo chí Tòa Thánh chưa xác nhận ngài sẽ đọc Kinh Truyền Tin ở cửa sổ dinh tông tòa ngày chúa nhật 18 tháng 6 hay không. Ngài có một số tiếp kiến quan trọng vào tuần tới với Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva và Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel. Mùa hè này, ngài sẽ đi Ngày Thế Giới Trẻ ở Lisbon từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 8, và sau đó là chuyến đi lịch sử đến Mông Cổ từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 4 tháng 9.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Đức Phanxicô thăm các em khoa Ung bướu Nhi và Phẫu thuật Thần kinh để cám ơn các em đã bày tỏ tình cảm với ngài qua nhiều thư từ, tranh vẽ và tin nhắn chúc ngài chóng bình phục. Ngài gặp các em, cha mẹ các em và tặng họ chuỗi tràng hạt và sách.

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây