Giáo xứ Vinh Hương

Đức TGM Gallagher sẽ đại diện ĐTC tham dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II

Thứ bảy - 17/09/2022 20:21
Đức TGM Gallagher sẽ đại diện ĐTC tham dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II
Đức Tổng Giám Mục Paul Richard Gallagher, Ngoại trưởng Toà Thánh sẽ đại diện Đức Thánh Cha tham dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II, tại Tu viện Westminster ở Luân Đôn vào thứ Hai 19/9 tới đây.

 

Sau 70 năm trị vì, Nữ hoàng Elizabeth II đã qua đời hôm 08/9, hưởng thọ 98 tuổi. Ngay khi hay tin buồn, Đức Thánh Cha đã gửi điện thư chia buồn đến Vua Charles III, người kế vị. Trong điện thư Đức Thánh Cha viết rằng ngài hiệp ý với tất cả những người thương tiếc Nữ hoàng, đồng thời cầu nguyện cho bà được an nghỉ muôn đời. Đức Thánh Cha bày tỏ lòng kính trọng về cuộc đời phục vụ không biết mệt mỏi của Nữ hoàng cho công ích quốc gia cũng như Khối Thịnh vượng chung; về tấm gương của Nữ hoàng tận tụy với nghĩa vụ, và về chứng tá đức tin kiên định nơi Chúa Giêsu Kitô và niềm hy vọng kiên vững của bà vào những lời hứa của Chúa.

Trong một thông cáo, thứ Sáu 16/9, ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng báo chí Toà Thánh cho biết, Đức Tổng Giám Mục Paul Richard Gallagher, Ngoại trưởng Toà Thánh sẽ đại diện Đức Thánh Cha tham dự lễ tang Nữ hoàng vào thứ Hai tới.

Sẽ có khoảng 2.000 người tham dự buổi lễ vào lúc 11 giờ địa phương ở Tu viện Westminster. Cùng với Ngoại trưởng Toà Thánh, tại lễ tang sẽ có sự hiện diện của hơn 100 nguyên thủ quốc gia, trong đó có ông Joe Biden, tổng thống Hoa Kỳ, ông Sergio Mattarella, Tổng thống Cộng hoà Ý, và Nhật Hoàng Naruhito. Vào cuối buổi lễ, sẽ có hai phút thinh lặng để tưởng nhớ Nữ hoàng Elisabeth II.

Trong khi đó, hiện tại, dòng người dài hàng km muốn bày tỏ lòng kính trọng trước linh cữu của Nữ hoàng tại Đại sảnh Westminster ở Luân Đôn vẫn tiếp tục diễn ra. Hàng ngàn người đã xếp hàng dài 8km dọc bờ sông Thames, với thời gian chờ đợi hơn 14 giờ. Do đó, giới chức chính quyền đã chặng những người mới đến trong 6 giờ.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây