Giáo xứ Vinh Hương

Một gia đình hồi giáo 23 người đàn cho Đức Phanxicô ở Kazakhstan

Thứ năm - 15/09/2022 21:03
Một gia đình hồi giáo 23 người đàn cho Đức Phanxicô ở Kazakhstan


Khi Đức Phanxicô đến gặp các tu sĩ, chủng sinh, nhân viên mục vụ tại nhà thờ chính tòa Mẹ Thiên Chúa Hằng Cứu Giúp, ngài đã được một gia đình gồm 21 trẻ em chào đón, họ chơi nhạc dân gian truyền thống của đất nước Kazakhstan.

Một gia đình hồi giáo gồm 21 trẻ em – 18 trong số các con là con nuôi – đã chào mừng Đức Phanxicô tại Nhà thờ Mẹ Thiên Chúa Hằng Cứu Giúp ở Nur-Sultan, trước khi ngài gặp các tu sĩ ở Kazakhstan.

Là người bản xứ, cha mẹ của các em giải thích vì sao gia đình họ có đông con, đó là vì có rất nhiều trẻ em mồ côi trên thế Bà mẹ nói với Vatican News, bà đã rơi nước mắt mỗi khi bà thấy hay gặp một đứa bé mồ côi, bà thường đến thăm viện mồ côi.

Bà cho biết, lần đầu tiên khi bà đến thăm một trại mồ côi, bà đã ra về với ba đứa trẻ. Từ đó, bà thường đến thăm trại và đem về nhiều em bé hơn, ôm chúng vào lòng và hạnh phúc khi nhìn chúng lớn lên.

Theo ông bà, nuôi nhiều con không khó chút nào, vì những đứa lớn luôn giúp các em nhỏ. Họ nói con cái của họ rất rộng lượng, đứa lớn chăm sóc đứa bé và mọi người chăm sóc lẫn nhau: “Tất cả chúng tôi đều hạnh phúc!”

Niềm vui được gặp giáo hoàng

Ông bà kể lại: “Chúng tôi rất vui khi được đàn cho giáo hoàng. Chúng tôi đã đi rất xa và cuộc gặp đã mang lại hạnh phúc cho chúng tôi vì chúng tôi có thể gặp trực tiếp ngài.”

Họ cho biết tim họ đập nhanh khi nhìn thấy ngài và cảm thấy may mắn như thế nào, đặc biệt là với các con khi chúng có cơ hội như vậy: “Đó là niềm vui lớn cho cả gia đình ».

Tất cả chúng ta đều là người có lòng tin

Cuối cùng, gia đình cho biết dù họ theo đạo hồi, không phải đạo công giáo, họ đã đi xa đế đến đây vì “tất cả chúng ta đều là những người có lòng tin và tất cả chúng ta đều tin vào cùng một Chúa.”

Gia đình cho biết họ tôn trọng tất cả các tôn giáo, họ có một người bạn công giáo và họ thường tham dự các buổi lễ ở nhà thờ, ở nhà thờ, họ cũng cảm thấy như ở nhà.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây