Giáo xứ Vinh Hương

Lộ Đức tìm lại du khách và khách hành hương của mình

Chủ nhật - 14/08/2022 20:56
Lộ Đức tìm lại du khách và khách hành hương của mình

Năm 2022, thành phố Đức Mẹ Lộ Đức sẽ tìm lại một số du khách và khách hành hương của mình, sau khi hứng chịu toàn bộ ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng sức khỏe, làm cho hoạt động của Trung tâm bị đình trệ vài tháng trong hai năm 2020 và 2021.
 

Báo La Croix đưa tin, nếu năm 2022 là năm hứa hẹn tốt hơn, nhưng việc trở lại sinh hoạt bình thường như trước Covid vẫn còn chưa chắc chắn ở thành phố khách sạn thứ hai của Pháp.

Thành phố Đức Mẹ đã phải chịu đựng toàn bộ gánh nặng của cuộc khủng hoảng sức khỏe. Lần đầu tiên trong lịch sử, Đền thánh Đức Mẹ, nơi thu hút và nguồn lực kinh tế chính của thành phố đã phải đóng cửa vào tháng 3 năm 2020 trong lần cách ly đầu tiên. Ông David Torchala, giám đốc truyền thông của Đền thánh tóm tắt: “Vào năm 2020, chúng tôi đã mất 90% lượng người tham dự.” Các khách sạn và nhà hàng được nhà nước giúp đỡ cho đến nay cũng ghi nhận như vậy.

Du khách dần dần quay về

Dần dần, du khách quay về, khi các hạn chế về sức khỏe và biên giới được dỡ bỏ, các cuộc hành hương được tổ chức tiếp tục. Năm ngoái, thánh địa đã đón 1,6 triệu du khách, so với hơn ba triệu trước khi xảy ra khủng hoảng. Năm nay, 670.000 du khách và khách hành hương đã về lại Lộ Đức.

Ít các tổ chức hành hương hơn

Tuy nhiên, hoạt động của thành phố Đức Mẹ chưa hoàn toàn trở lại như trước. Trước hết, các khách hành hương nước ngoài chưa quay trở lại và Covid-19 tiếp tục ngăn chặn một số, nhiều người trong số này bị bệnh, bị khuyết tật hoặc yếu ớt vì thế họ sẽ gặp rủi ro khi đi xa. Ngoài ra bối cảnh kinh tế hiện tại không có lợi cho việc trở lại bình thường.

Ngoài khía cạnh sức khỏe và kinh tế, chính mô hình của cuộc hành hương cũng thay đổi. Linh mục Jean-Xavier Salefran, phó giám đốc Đền thánh cho biết: “Chúng tôi quan sát thấy có những thay đổi trong cách du khách đến Lộ Đức. Họ di theo nhóm nhỏ bạn bè, gia đình hoặc cùng giáo xứ. Một thay đổi không còn phù hợp với mô hình kinh tế của thành phố mà từ 150 năm nay dựa vào các cuộc hành hương được tổ chức ở quy mô lớn.

Lộ Đức, trái tim của dãy núi Pyrenees

Người dân ít giữ đạo hơn và họ tự tổ chức chuyến đi của mình, họ đặt phòng trên Internet. Thêm nữa du khách chỉ đến Lộ Đức một ngày và không ở lại đây. Vì thế từ đầu năm đã có 1,6 triệu ‘du khách đến chơi’ gần bằng số du khách của năm 2019.

Đối diện với sự phát triển này, thành phố đã phát triển một chiến lược mới để thu hút du khách hàng qua khẩu hiệu “Lộ Đức, trái tim của dãy núi Pyrenees”, cổ động Lộ Đức là nơi để từ đó leo núi, thu hút du khách đi bộ, đi xe đạp và ở lại thành phố.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây