Giáo xứ Vinh Hương

Người Công giáo Nga mong chờ chuyến tông du của ĐTC đến Kazakhstan

Thứ tư - 17/08/2022 20:27
Người Công giáo Nga mong chờ chuyến tông du của ĐTC đến Kazakhstan
Đức Tổng Giám Mục Paolo Pezzi của Tổng Giáo Phận Mẹ Thiên Chúa ở Mátxcơva cho biết người Công giáo Nga đang rất mong chờ cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha đến Kazakhstan.

 

Tổng Giáo Phận Mẹ Thiên Chúa sẽ tổ chức cuộc hành hương để cầu nguyện cho chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Kazakhstan từ ngày 13 đến 15/9/2022, để tham dự Đại hội lần thứ 7 các lãnh đạo tôn giáo truyền thống và thế giới, một sự kiện ủng hộ hoà bình và chống lại việc sử dụng tôn giáo để biện minh cho các cuộc xung đột.

Cuộc hành hương sẽ diễn ra theo khẩu hiệu “Chúng ta là nhân chứng của sự hiệp nhất”, sẽ bắt đầu tại Mátxcơva vào ngày 12/9: điểm dừng chân đầu tiên là Omsk, một thành phố của Nga ở Siberia. Vào ngày hôm sau, các tín hữu hành hương sẽ đến Karaganda ở Kazakhstan, và từ đây họ sẽ đến Karlag, nơi giam giữ tù nhân của Liên Xô từ năm 1930 đến 1960. Có hàng chục nghìn tù nhân đã chết ở đây, một nơi tử đạo của nhiều Kitô hữu, trong đó có cả người Nga. Vào ngày 14/9, đoàn hành hương sẽ di chuyển đến Nur-Sultan để tham dự Thánh lễ do Đức Thánh Cha chủ sự tại Quảng trường Expo. Hành trình trở về Mátxcơva sẽ bắt đầu vào ngày 15/9.

Trong một cuộc phỏng vấn với Vatican News, Đức Tổng Giám Mục Paolo Pezzi cho biết trong bối cảnh chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Kazakhstan, đây là một chuyến hành hương rất ý nghĩa, các tín hữu Nga muốn bày tỏ sự gần gũi với Đức Thánh Cha.

Đức Tổng Giám Mục nói: “Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tới Kazakhstan rất quan trọng đối với chúng tôi - các tín hữu Công giáo Nga. Trước hết bởi vì chúng tôi không biết khi nào Đức Thánh Cha có thể đến với chúng tôi, Kazakhstan là quốc gia gần chúng tôi nhất và do đó đây là một cơ hội tuyệt vời. Hơn nữa, đây cũng là dịp để chúng tôi có thể bày tỏ lòng trung thành và trên hết là tình yêu của chúng tôi đối với Đức Thánh Cha, bởi vì người Nga yêu mến Đức Thánh Cha. Đây chính là lý do thúc đẩy chúng tôi đi hành hương để gặp Đức Thánh Cha”.

Đức cha José Luis Mumbiela Sierra, Giám mục Giáo phận Chúa Ba Ngôi ở Almaty và là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Trung Á nói với Vatican News: “Chúng ta không phải là những người hành hương để tìm kiếm một sự hiệp nhất không thể đạt được nhưng là những nhân chứng của một sự hiệp nhất đã sống trong tâm hồn chúng ta, bởi vì Thiên Chúa duy nhất ngự trong tâm hồn chúng ta và sai chúng ta đến để tất cả những ai đã được tạo dựng theo hình ảnh và giống như Người đều có thể hưởng cuộc sống và tình yêu Người”.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây