Giáo xứ Vinh Hương

Buổi họp mặt truyền thống của linh mục, tu sỹ giáo phận Ban Mê Thuột

Thứ năm - 28/01/2016 18:47

Như thông tin từ TGM, Ngày truyền thống Tất niên và mừng Tết Đức Giám mục của  các linh mục, tu sỹ vào Thứ tư, ngày 27/01/2016.

Từ 8g00 sáng, khoảng 550 linh mục, tu sỹ đại diện các dòng tu, đang phục vụ tại GP. BMT, đã quy tụ về TGM, để tham dự buổi họp mặt truyền thống và chúc tết ĐGM giáo phận.

Linh mục Giu-se Nguyễn Ngọc Quế, quản hạt giáo hạt Buôn Hô, đã thay mặt cộng đoàn linh mục, tu sỹ, chủng sinh, chúc mừng Đức cha  giáo phận một năm mới an khang, mạnh khỏe, để ngài đủ sức rong duổi đường trường vạn lý trên địa bàn giáo phận vừa rộng lớn vừa rất đông giáo dân…

Đáp từ, ĐGM chân thành cảm ơn : các linh mục cộng tác gần gũi với ngài tại Tòa Giám mục; các cha cao niên vẫn còn đang hăng say phục vụ; các linh mục đặc trách các Ban Mục vụ làm việc không ngưng nghỉ, với ý thức trách nhiệm cao. ĐGM ca ngợi sự cộng tác chặt chẽ giữa linh mục đoàn, các dòng tu, để có một giáo phận BMT sinh động và phát triển như hôm nay.

Ngỏ lời riêng với linh mục, tu sỹ đang tham gia trực tiếp công tác mục vụ, ĐGM nhấn mạnh đến tinh thần của người mục tử nhân lành : yêu thương, chăm sóc đoàn chiên qua việc cử hành các Bí tích cách thánh thiện, nghiêm túc rao giảng Lời Chúa, và diễn dịch Lời Chúa qua cách sống thân ái, cảm thông, khiêm tốn... Quan hệ với chính quyền trong các nhu cầu tôn giáo, người linh mục cần phải thông hiểu pháp luật, chân thành trình bày cách hợp lý, hợp tình các nguyện vọng chính đáng của bà con giáo dân.

Trong thời đại bùng nổ thông tin với các phương tiện điện tử vô cùng hữu hiệu và mau lẹ, các linh mục, tu sỹ cần phải tỉnh tao cảnh giác, tránh không để những người thiếu thiện chí hay ác ý khai thác những khuyết điểm, sơ hở của mình.

ĐGM kết thúc những tâm tình của ngài nhân dịp đầu xuân, bằng hình ảnh khiêm tốn và dễ thương. Ngài nói : Quý cha, quý tu sỹ nam nữ là bức tranh tự họa, gồm những đóa hoa đầy màu sắc, tôi chỉ là người cầm chiếc đèn chiếu vào bức tranh, để mỗi bông hoa rực sáng lên…

 

Được biết, hiện nay giáo phận Ban Mê Thuột có 137 linh mục triều; 33 linh mục Dòng; 115 đại chủng sinh đang theo học tại ĐCV Sao Biển; 17 thày đang giúp xứ; 3 thày đang du học tại Roma; 50 ứng sinh tại Tiểu chủng viện Lê Bảo Tịnh, BMT và 12 cộng đoàn dòng tu nam phục vụ tại 17cộng đoàn; 27 cộng đoàn nữ phục vụ trong 106 cộng đoàn.

Lm. An-tôn Vũ Thanh Lịch ghi

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây