Giáo xứ Vinh Hương

Trung Thu 2012 - Vinh Hương có gì ?

Chủ nhật - 30/09/2012 19:06
Trung Thu 2012 - Vinh Hương có gì ?
Chuyện xưa kể rằng vua Đường Minh Hoàng (713-741 Tây Lịch) dạo chơi vườn Ngự Uyển vào đêm rằm tháng tám âm lịch. Trong đêm Trung Thu, trăng rất tròn và trong sáng, mê hoặc lòng người, và rồi vua tìm đủ mọi cách để chiêm ngắm. Từ đó Tết Trung Thu ra đời.

Tiếp nối văn hóa đã có từ lâu đời, tại giáo xứ Vinh Hương hằng năm đều tổ chức các loại hình sinh hoạt vào dịp Tết Trung Thu để khơi lên tình thân hữu, để nối kết muôn lòng, để níu kéo những gì đã tuột khỏi tầm tay, nuôi dưỡng ý thức trẻ thơ và bảo vệ các em, để các em vui, để các em học, để các em lớn lên trong tình yêu của Thiên Chúa : "Đừng ngăn cấm các trẻ nhỏ đến với Ta, vì Nước Trời là của những người giống như chúng"

Sau những ngày dài mưa gió dầm dề, tưởng chừng như Trung Thu năm nay sẽ gặp trở ngại vì thời tiết. Nhưng Thiên Chúa đã can thiệp để niềm vui của các em được trọn vẹn hơn trong ngày Mừng Vui Trung Thu. Muôn đời tạ ơn Ngài.

Xin giới thiệu những sinh hoạt mùa trăng Vinh Hương 2012



Tối 14.08. Âm lịch - Đoàn Lân vui cùng xóm làng




Sáng 15.08 (ÂL), tại hội trường giáo xứ - Giới hiền mẫu chuẩn bị quà Trung Thu cho các cháu




Để cho các tiết mục vui Trung Thu được trọn vẹn hơn



18 giờ 20', 15.08.(ÂL) - Đại diện các lớp thiếu nhi rước đoàn đồng tế từ nhà giáo lý vào nhà thờ cử hành thánh lễ




Trong niềm vui của ngày tết nhi đồng hôm nay, chúng con hân hoan đến với Chúa trong thánh lễ misa để dâng lên Chúa những ước mơ đơn sơ của chúng con.

Trăng trung thu sáng ngời -  Tuyệt diệu qúa Chúa ơi !
Ánh vàng lan tỏa khắp -  Vạn vật say đón mời
Trăng trung thu diệu kỳ -  Ban phát chẳng đòi chi
Nhắc con về tình Chúa - Trọn đời con khắc ghi.

Ước chi ơn thánh của Chúa mà chúng con lãnh nhận mỗi ngày qua các bí tích và thánh lễ, gìn giữ tâm hồn chúng con lung linh xinh đẹp mãi  như ánh trăng trung thu

Với những tâm tình này, mời cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.

Lạy Chúa, nhân ngày Tết Trung Thu, chúng con đã cùng với các em nhi đồng dự tiệc thánh. Xin cho đời tất cả chúng con sáng đẹp tựa trăng rằm, và không ngừng phản ánh Mặt Trời công chính là Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.
 

VUI TRUNG THU

Cuối thánh lễ, các em và cộng đoàn tiến ra sân nhà giáo lý sinh hoạt cùng vui trăng




Nhận quà trung thu



Tâm tình của anh đặc trách thiếu nhi giáo xứ



Đón lửa



Cha Phêrô thắp sáng đêm trăng



Với trăng - ta nhảy lửa



Cha quản xứ chúc mừng ngày vui của các em và ngài tuyên bố khai mạc

Múa lân-sư-rồng là một môn nghệ thuật múa dân gian đường phố có nguồn gốc từ Trung Quốc, thường được biểu diễn trong các dịp lễ hội, đặc biệt là Tết Nguyên ĐánTết Trung Thu, vì ba con thú này tượng trưng cho thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc, hanh thông...



Vui ánh trăng rằm



Xin trăng ở lại



Cùng đến với trăng

Rằm tháng Tám, rằm nhớ đến sự tích chú Cuội, sự tích Hằng Nga… Niềm vui của thiếu nhi là mong được thấy ánh trăng vẫn luôn đúng hẹn, theo chu trình tuyệt diệu, trăng mãi tròn, trăng mãi sáng, để chiếu tỏa trên khắp bầu trời. Niềm vui của thiếu nhi là mỗi độ Trung Thu về được cùng chúng bạn đi rước lồng đèn, được ba mẹ mua cho tấm bánh đặc biệt mang tên ngày hội tháng Tám. Niềm vui của thiếu nhi khi Trung Thu về lại được xem múa lân, được vui làm ông địa nhảy múa theo tiếng trống múa lân, được tham gia vào các sinh hoạt vui chơi của hội đoàn, giáo xứ tổ chức.
 
Xin cho các em mãi luôn giữ được sự trong trắng, đơn sơ, hồn nhiên của tuổi thơ, dù mai ngày có lớn khôn, không còn trẻ thơ như ngày nào, thì tâm hồn các em vẫn giữ được sự bình an thư thái, giữ được nụ cười tươi tắn…

Mến chúc các em vui, hãy tin tưởng rằng mái ấm gia đình, giáo xứ luôn bao bọc che chở các em mọi ngày trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 52 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây