Giáo xứ Vinh Hương

Khai giảng năm học giáo lý 2012-2013

Thứ hai - 03/12/2012 03:50
Khai giảng năm học giáo lý 2012-2013
Sau một tháng “nghỉ đông”, sáng ngày 02/12/2012, nhằm Chúa nhật thứ nhất Mùa Vọng, các lớp giáo lý phổ thông giáo xứ khai giảng năm học mới tại sân nhà giáo lý với chủ đề “Hành Trình Giáo Lý Theo Ánh Sáng Đức Tin”.

Sở dĩ năm học này bắt đầu sớm hơn vì lịch trình có vài thay đổi để phù hợp với nội dung chương trình và những đặc thù riêng của một giáo xứ vùng chuyên canh cà phê. Vì vậy, kế hoạch học tập sẽ chia làm 2 học kỳ và giáo lý sinh sẽ nghỉ 6 tuần vào 2 giai đoạn khác nhau: một kỳ trong dịp nghỉ hè và một trong tháng 11 hàng năm.

Đến tham dự buổi khai giảng có sự hiện diện của cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh, cha phó quản xứ đặc trách giới trẻ Phêrô Cao Tiến Hà, ông chủ tịch HĐGX Phêrô Đặng Thiên Cảnh, đại diện Hội Phụ huynh Giáo lý sinh, đại diện các giáo họ, các hội đoàn và các giảng viên chuyên biệt, 40 giáo lý viên và gần 1.000 giáo lý sinh.

Anh Antôn Đỗ Cao Ngọc, phó ban giáo lý phụ trách học tập, đọc bản báo cáo tình hình giáo lý viên và thiếu nhi năm học 2012-2013. Số giáo lý viên năm nay là 40 người, được phân công phụ trách 30 lớp học từ Tấm Bánh Nhỏ 1 đến Vào Đời 2. Cụ thể: Khối vào Đời 6 lớp; khối Kinh Thánh 7 lớp; khối Căn Bản 9 lớp; khối Sơ Cấp 5 lớp và khối Tấm Bánh Nhỏ 3 lớp. Ngoài số GLV cơ hữu, Ban Giáo lý còn mời thêm một số giảng viên, là giáo dân của giáo xứ, giúp giảng dạy những bài học có tính chuyên biệt trong chương trình giáo lý phổ thông của khối Vào Đời.

Anh Giuse Nguyễn Hữu Phước, phụ trách kỷ luật, thông qua Bản Nội Qui Giáo Lý Sinh năm học này. Trong đó, giáo lý sinh phải mặc đồng phục (áo sơ mi trắng có gắn bảng tên), quần xanh hoặc đen, mang dép có quai hậu khi đến lớp hoặc tham dự thánh lễ dành cho thiếu nhi; vào lớp đúng giờ; sau mỗi buổi học, tập trung đọc kinh 5 phút trước Đài Đức Mẹ; mỗi tuần 1 lớp làm vệ sinh nhà giáo lý theo sự phân công của ban điều hành. Ngoài ra, nội qui còn qui định lịch học hàng tuần cho các khối lớp.

Ông chủ tịch HĐGX vui mừng vì số lượng thiếu nhi trong giáo xứ ngày càng tăng và cơ sở vật chất tương đối đáp ứng được yêu cầu hoạt động, mặc dù chưa thật đầy đủ như mong muốn của giáo xứ. Các bậc cha mẹ ngày càng chú trọng hơn đến việc giáo dục đức tin và nhân bản cho con em mình. Giáo lý viên đã tận tuỵ hy sinh trong sứ vụ được giao phó. Tuy nhiên ông nhắc nhớ thêm: “GLV cần ý thức hơn việc chấp hành giờ giấc, bởi lẽ, là người đứng trên bục giảng, các anh chị trước hết phải gương mẫu trong việc chấp hành nội quy do chính mình đề ra”.

Về phần mình, cha quản xứ ngỏ lời cảm ơn Ban Giáo lý và GLV đã không ngại hy sinh thời gian, sức lực và trí tuệ để tận tâm dìu dắt thế hệ trẻ của giáo xứ nhà đến với Chúa. Sau đó ngài tuyên bố khai mạc năm học giáo lý mới. Hồi trống khai trường do cha phụ trách đánh vang lên, chấm dứt nghi lễ khai mạc và báo hiệu một năm học mới bắt đầu với nhiều triển vọng nhưng cũng không ít trăn trở của Ban Giáo lý về trọng trách của mình, nhất là trong năm đức tin này.

Trong thánh lễ, thay vì hát kinh Tin Kính, trưởng Ban Giáo lý giới thiệu 40 anh chị em GLV bước lên cung thánh trước mặt cha quản xứ, để cùng với cộng đoàn phụng vụ nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận bí tích rửa tội, và tuyên hứa trung thành với đức tin công giáo, trung thành với Giáo Hội, với sứ vụ, luôn luôn rèn luyện mình trở nên giống Chúa Kitô, vị Huynh Trưởng Tối Cao.

Một năm học mới bắt đầu, Ban Giáo lý, được sự hỗ trợ của quí cha, HĐGX và cả cộng đoàn giáo xứ, lại tiếp tục sứ mệnh nặng nề: dẫn dắt thiếu nhi trong cuộc “Hành Trình Giáo Lý Theo Ánh Sáng Đức Tin”.
 
ALBUM ẢNH

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây