Giáo xứ Vinh Hương

Bế mạc năm học giáo lý

Thứ hai - 29/10/2012 12:26
Bế mạc năm học giáo lý
Sau gần 11 tháng miệt mài dạy và học của giáo lý viên và giáo lý sinh, ngày 27/10/2012, Chúa nhật 29 thường niên, Ban Giáo Lý tổ chức tổng kết và bế mạc năm học 2012 tại thánh đường giáo xứ lúc 7 giờ, nhằm tổng kết hoạt động  và phát thưởng cho những giáo lý sinh xuất sắc.

Trong năm học này, giáo lý viên và giáo lý sinh đang dần tiếp cận với các phương tiện trực quan mới. Giáo án điện tử chưa là công cụ phổ thông nhưng các lớp bắt đầu sử dụng nhiều hơn: ngoài khối Tấm Bánh Nhỏ dùng máy chiếu như giáo cụ trực quan thường xuyên, các khối Sơ Cấp, Căn Bản và Kinh Thánh cũng đã lần lượt dùng phương tiện này để giảng dạy mặc dù còn thưa thớt. Nguyên nhân thực sự là điều kiện thiết bị chưa thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả các khối lớp.

Năm nay BGL còn chú trọng hơn đến các sinh hoạt tập thể cho thiếu nhi, đặc biệt ở các khối Căn Bản và Sơ Cấp. Hàng tuần, khối Căn Bản học vào chiều thứ 2, Sơ cấp chiều thứ 5 nên trước thánh lễ mỗi Chúa nhật, các em đều được sinh hoạt vui chơi 40 phút do các linh hoạt viên gáo lý phụ trách, trong lúc các lớp Vào Đời và Kinh Thánh học giáo lý.

Tất cả những hoạt động dạy và học trên đều nhằm mục đích giúp trẻ thăng tiến đời sống nhân bản và trau dồi đời sống đức tin.

Điều đáng ghi nhận là từ năm học này, có sự hỗ trợ đắc lực của giới gia trưởng và các bà mẹ công giáo, nên đã thành lập được Ban Phụ Huynh Giáo Lý Sinh nhằm giúp GLV trong việc quản lý thiếu nhi và là mối dây liên lạc hiệu quả giữa Ban Giáo lý và gia đình.  


 
Tổng kết năm học này có 64 giáo lý sinh được nhận phần thưởng, trong đó có 9 em xuất sắc được nhận thêm phần thưởng đặc biệt của cha phụ trách. 64 trong tổng số 860 giáo lý sinh không phải là nhiều nếu nhìn từ góc độ thành tích và bề nổi, nhưng vì qui định giải thưởng chỉ dành cho các em xếp vị thứ nhất, nhì và ba trong mỗi lớp, nên những em được nhận giải thực sự xứng đáng. Kết quả đạt được lớn nhất là hầu hết thiếu nhi xứ nhà ngày càng trở nên nhân bản hơn, số các em tham dự thánh lễ dành riêng đông đủ hơn.   

Xin nói thêm, kỳ thi cuối năm học này có 19 lớp giáo lý phổ thông dự thi, riêng 2 lớp Vào Đời 2 sẽ thi vào thời gian trước Tết Nguyên Đán với các bạn cùng lớp đang đi học xa nhà.

Trong thánh lễ bế mạc năm học, cha chủ tế Phêrô mời gọi thiếu nhi sốt sắng tạ ơn Thiên Chúa đã dẫn đưa cộng đoàn qua một năm học với nhiều thành quả. Ngài còn mời gọi cầu nguyện cho cha mẹ biết nhận thức nhiều hơn đến việc giáo dục đức tin cho con cái, cầu cho các anh chị GLV, những người âm thầm, liên lỉ tiếp sức và dẫn đưa các em đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, luôn luôn biết cậy trông ơn Chúa trong sứ vụ tông đồ. Ngài còn nhắc nhớ thiếu nhi rằng, tuy nghỉ học giáo lý nhưng các em vẫn luôn chăm lo tham dự thánh lễ hằng ngày, nhất là không được nghỉ lễ dành cho thiếu nhi các ngày Chúa nhật.

Năm học giáo lý kết thúc, nhưng thiếu nhi vẫn luôn tâm niệm học và sống Lời Chúa là việc phải thực thi suốt đời, không tuỳ thuộc giai đoạn hay theo thời kỳ: “chúng con học Lời Chúa để sống Lời Chúa moi lúc mọi nơi” (Lời cảm ơn của đại diện giáo lý sinh).   

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây