Giáo xứ Vinh Hương

Lễ bổn mạng cộng đoàn thanh niên giáo xứ Vinh Hương

Thứ bảy - 06/10/2012 17:49
Thanh niên giáo xứ với cha phụ trách
Thanh niên giáo xứ với cha phụ trách
vào lúc 19h ngày 06.10.2012, tại nhà thờ giáo xứ, Cộng đoàn thanh niên Vinh Hương mừng lễ bổn mạng thánh Phanxicô Trần Văn Trung và cùng hiệp thông với giáo hội kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi, do Cha Phêrô Cao Tiến Hà chủ tế. Đến tham dự thánh lễ có các anh chị ban điều hành thanh niên, các bạn thanh niên trong giáo xứ cùng toàn thể cộng đoàn giáo dân.

Thánh Phanxicô Trần Văn Trung, Sinh năm 1825 tại Phan Xã, Quảng Trị; giáo dân, cai đội, bị xử trảm ngày 6/10/1858 tại An Hòa dưới đời vua Tự Ðức. Ngày 02.05.1909 Đức Piô X suy tôn ông đội Phanxicô Trần Văn Trung lên bậc Chân Phước. Ngày 19-06-1988, Đức Gioan Phaolô II suy tôn ngài lên hàng Hiển thánh và lễ kính vào ngày 6/10.


Niệm hương đầu lễ
 
Thánh lễ như nhắc lại cho các bạn thanh niên một lần nữa về lòng mến Chúa mà chấp nhận hy sinh kể cả mạng sống mình của thánh Phanxicô Trần Văn Trung (Các quan hỏi: "Tại sao không bước lên Thánh giá. Có phải mi theo đạo không?". Cai đôi Trung trả lời: "Thưa phải, tôi là người Công giáo. Tôi sẵn sàng đi đánh giặc để bảo vệ tổ quốc, nhưng không bao giờ tôi bỏ đạo").

Qua bài giảng Cha Phêrô cũng nhấn mạnh về đức tin, về cách lần hạt Mân Côi mà các bạn trẻ thường dùng trong xã hội hiện nay, “các bạn sử dụng 10 số trên bàn phím điện thoại hằng ngày nhưng trên bàn phím đó không có số nào là dành cho Đức Mẹ hay sao?”. Cha cũng kêu gọi các bạn trẻ năng lần hạt Mân Côi, sống hiệp thông với Chúa Giêsu và Mẹ Maria nhờ lời cầu bầu của thánh bổn mạng Phanxicô Trần văn Trung


Đại diện cho thanh niên giáo xứ, bạn Maria Đặng Thị Kim Cương đã dâng lên Đức Mẹ Mân Côi và Thánh Nhân lời nguyện xin tha thiết “….xin Chúa cho giới trẻ giáo xứ Vinh Hương biết hy sinh, uốn nắn bản thân, trau dồi đạo hạnh, để can đảm làm chứng cho Đức Kitô bằng lời rao giảng, bằng cuộc sống quảng đại và chấp nhận hy sinh kể cả mạng sống mình….”.

Thánh lễ được tổ chức long trọng dưới sự chuẩn bị chu đáo của các anh chị ban điều hành, mặc dù ngoài trời đang mưa to gió lớn nhưng các bạn thanh niên vẫn tham dự thánh lễ tương đối đầy đủ và sốt sắng.


Nguyện xinThiên  Chúa cho chúng con biết siêng năng đên với Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi, để vừa bắt chước các nhân đức của Mẹ, vừa suy gẫm cuộc đời của Chúa Kitô qua hình ảnh thập giá. Amen.
 
ALBUM ẢNH


Tác giả bài viết: Kim Cương

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây