Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương Mồng Hai Tết - Kính nhớ Tổ Tiên Ông Bà và Cha Mẹ

Chủ nhật - 02/02/2014 01:38

Hôm nay là  dịp nhắc nhở mỗi Kitô hữu nhớ đến nguồn cội của mình.

Truyền thống đạo hiếu của dân tộc luôn được lưu giữ, trong những ngày Tết, chắc chắn mỗi người phải nhớ đến, vì công ơn sinh thành dưỡng dục của tổ tiên, ông bà, cha mẹ mãi khắc ghi.  

Trong thánh lễ ngày mồng hai Tết tại nhà thờ Vinh Hương, Cha quản nhiệm Phaolô và cha quê hương Phêrô Đỗ Cao Cương cử hành thánh lễ hướng về ý nghĩa cao sâu ấy.

Theo truyền thống của giáo xứ, cứ vào thánh lễ mồng hai Tết hằng năm, Tu sĩ nam nữ và Sinh viên học sinh phụ trách phụng vụ cùng với các ông bà cố CLB Người cao tuổi trong xứ đảm nhận. Ý nghĩa làm sao khi một thánh lễ có nhiều thế hệ cùng hiệp nhất tấm lòng để cầu nguyện và hướng về nguồn cội.
 

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha Phêrô Đỗ Cao Cương đề cao vai trò của những người con đối với Đấng Sinh Thành, ngài nói: Cha mẹ là tác nhân lớn nhất để quy tu và nối kết con cái và tạo nên gia đình. Không có cha mẹ thì không thể gọi là một gia đình lý tưởng và hoàn hảo được. Hai tiếng gia đình nghe thật thiêng liêng. Ai mà chẳng mong ngày Tết được đoàn tụ bên gia đình, người thân, ai mà không mong ngóng đón nhận những giờ phút thiêng liêng nhất của ngày đầu năm bên ông bà, cha mẹ. Nên nhớ, chữ hiếu không chỉ dừng lại nơi những ngày Tết mới bộc lộ ra, mà còn phải dàn trải trong suốt tháng năm sống bên các ngài. Hãy sống sao cho tròn chữ hiếu.

Cộng đoàn chú tâm lắng nghe và ngẫm nghĩ, chắc chắn qua một vài tư tưởng gợi nhớ của cha giảng lễ, đâu đó có một vài tấm lắng đọng rồi thổn thức. Ngài nói thêm, Nếu những ai có cha mẹ còn trẻ, hãy tạ ơn Chúa vì chúng ta có một thành trì vững chắc để tựa nương. Nếu những ai cha mẹ đã già nua thì đừng coi như một gánh nặng, hãy nói với các ngài bằng lời khiêm tốn, lịch sự chớ đừng bao giờ cáu gắt vì chính họ đã từng kiên nhẫn với tuổi thơ của mình... Đúng vậy, như thánh Phaolô đã nhắc nhở "kẻ làm con hãy vâng lời cha mẹ theo tinh thần của Chúa, vì đó là điều phải đạo. Hãy tôn kính cha mẹ đó là điều răn thứ nhất có kèm theo lời hứa."

Sau lời nguyện hiệp lễ, Nữ tu Anna Nguyễn Thị Lệ Thảo đại diện cho Tu sĩ nam nữ và Sinh viên học sinh ngỏ lời chúc tết và cảm ơn Quý cha và cộng đoàn phụng vụ.
 

Cuối lễ, cha quản nhiệm và cộng đoàn tiến lên Đất thánh giáo xứ để cầu nguyện và viếng mộ phần Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ và Thân Nhân.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG THÁNH LỄ



Rước đầu lễ



Bài đọc và lời nguyện giáo dân



Dâng lễ vật



Nguyện cầu và tưởng nhớ



Phần mộ cha cố Phaolô sặc sỡ muôn màu hoa xuân thương nhớ.

Bài viết:  Caohuong
Hình ảnh: Hồng Ân
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây