Giáo xứ Vinh Hương

Giáng Sinh 2013 - Ca đoàn Vinh Hương tham gia hội diễn Thánh Ca Giáo Phận

Thứ năm - 14/11/2013 20:47

Nhận lời mời của Liên Ban Văn Hóa Truyền Thông và Thánh Nhạc Giáo Phận Ban Mê Thuột, về việc tổ chức hai đêm trình diễn thánh ca (19 và 20 tháng 12 năm 2013) tại Trung Tâm Mục Vụ GP. BMT, với nội dung Tôn vinh Mầu Nhiệm Nhập Thể và ngợi khen Đức Maria như là Bình Minh báo hiệu Đấng Cứu Thế ngự đến.
 
Sau khi HĐGX và Ban thánh nhạc họp bàn đã thống nhất đề cử ca đoàn Cecilia tham gia hội diễn thánh ca kỳ này. Đây là một thử thách và mang trọng trách lớn lao, bởi "chuông nhà" chưa kêu mà dám "gõ chuông xứ người". Nhưng các thành viên ca đoàn mạnh dạn nói lời "xin vâng", vì "ở nhà...biết ngày nào khôn".
 
Tuy nhiên, đang có vô số nỗi lo toan; ca viên ca đoàn Cecilia chỉ tròn 40, con số quá khiêm tốn chưa đủ "lớn" để hát hợp ca; người tập hát hiện nay đã "hỏng dây thanh"; thời gian không còn  nhiều, hơn nữa đang vào mùa cao điểm thu hái cà phê...Nhưng mọi sự Thiên Chúa đã an bài, Ngài không muốn "con cưng" của Ngài phải sống mãi trong băn khoăn. Ca đoàn CTTĐ/VN "tăng viện" thêm cho 20 ca viên; có các anh Nguyễn Văn Lương, Lê Văn Liệu, Nguyễn Minh Đức và anh Nguyễn Hữu Đức giúp tập bè; thời gian tập được quy định vào các tối thứ 2 và thứ 5 hằng tuần.
 
Đến nay, phần hòa bè đã tương đối ổn định. Hy vọng với những nhiệt tâm xây dựng nhà Chúa và rao truyền Tin Mừng bằng lời ca tiếng hát của mình, bài hợp ca MỪNG CON CHÚA GIÁNG SINH của Nhạc sĩ Ngọc Linh sẽ là thông điệp mời gọi mọi người con Chúa:
 
" Muôn nhã nhạc mười phương về chầu chực, muôn tâm hồn đầy dư tràn ân phúc, bởi tình yêu là Thiên Chúa Ngôi Hai. Đã giáng sinh cho muôn nơi hồng phúc.
Muôn kinh ngọc rộn vang trong cung lòng, muôn thanh điệu trào dâng nguồn sức sống, bởi tình yêu là Thiên Chúa Ngôi Hai. Đã giáng sinh cho muôn đời an bình."

 


Anh Lê Văn Liệu giúp tập bè 1



Anh Nguyễn Văn Lương giúp tập bè 2



Anh Nguyễn Hữu Đức giúp tập bè 3



Anh Nguyễn Minh Đức giúp tập bè 4



"Chủ nhà" hòa bè

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây