Giáo xứ Vinh Hương

Toán 5 hiền mẫu Thanh Tân mừng lễ bổn mạng

Thứ năm - 14/11/2013 02:06

Mẫu gương thánh nữ Elizabeth, những chứng cứ khổ hạnh và hãm mình đã để lại trong tâm khảm bao người. Trong thánh lễ hôm nay, xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các mẹ, chị biết sống chứng nhân hằng ngày, chuyên tâm giáo dục con cái và cũng hôm nay, theo ý nguyện của các mẹ xin lễ cầu nguyện cho cha Phaolô Nguyễn Công Minh, khai mở đầu lễ của cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm sáng 14.11.2013, lễ kính thánh nữ Elizabeth Hungary, bổn mạng toán 5 hiền mẫu Thanh Tân.

Sau khi hướng dẫn cộng đoàn đến với hạnh tích của Thánh nữ, cha giảng lễ nói: Tuy cuộc đời của Thánh Elizabeth thật ngắn ngủi, nhưng lòng thương yêu ngài dành cho người nghèo và người đau khổ thật lớn lao. Một đời sống khiêm hạ đã mở đường cho ngài đến quê vĩnh phúc, vào năm 1229, ngài gia nhập dòng Ba Phanxicô, và dùng quãng đời còn lại để chăm sóc người nghèo trong một bệnh viện mà ngài đã thiết lập để vinh danh Thánh Phanxicô. Sức khỏe của ngài ngày càng sa sút, và sau cùng ngài đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày sinh nhật thứ 24, năm 1231. Vì sự nổi tiếng về nhân đức nên chỉ bốn năm sau Thánh nữ đã được phong thánh.

Xin được nói thêm, theo lịch phụng vị vào ngày 17.11 mới cử hành lễ thánh Elizabeth Hungary, nhưng năm nay đúng vào Chúa nhật Kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, nên được mừng kính vào ngày này.

Nguyện chúc các mẹ chị luôn lấy mẫu gương sống động của thánh quan thầy làm kim chỉ nam trong cuộc sống.
 
Một số hình ảnh trong thánh lễ



Trước thánh lễ



Bài đọc và lời nguyện giáo dân



Giảng lễ



Dâng lễ vật

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây