Giáo xứ Vinh Hương

Ca đoàn Vinh Hương - Nhạc Hội Giáng Sinh Giáo Phận

Thứ sáu - 20/12/2013 02:18

"Tôn vinh Mầu Nhiệm Nhập Thể và ngợi khen Đức Maria như là Bình Minh báo hiệu Đấng Cứu Thế ngự đến" là chủ đề của đêm Nhạc hội được Liên Ban Văn Hóa Truyền Thông và Thánh Nhạc giáo phận tổ chức vào 19 -  20.12.2013, tại Trung Tâm Mục Vụ giáo phận Ban Mê Thuột.

Ngày 19.12.2013 - Cùng với 62 thành viên ca đoàn giáo xứ, có cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm, Ban thường vụ HĐGX, Ban hành giáo các giáo họ và khoảng 20 giáo dân đi tham dự đêm Nhạc hội tại Giáo phận. Đây là một sự động viên tích cực từ tình yêu thương đối với Hội đoàn trong xứ và thể hiện tình liên đới đối với Giáo hội.

 

16 giờ 45' - Sau khi tề tựu đông đủ tai nhà thờ giáo xứ, đoàn ghé đến Đài Mẹ dâng lời kinh tiếng hát xin ơn bình an, hiệp nhất và cầu nguyện cho ca đoàn được tự tin để cất cao lời ca Tôn Vinh Mầu Nhiệm Nhập Thể và Ngợi khen Đức Maria như là Bình Minh báo hiệu Đấng Cứu Thế ngự đến.

17 giờ 00 - Lên đường với các phương tiện: Xe Hoàng Long, Du lịch Cường Phương, Đại lý gạo Dũng Hằng và  Doanh nghiệp Dũng Hoa.

18 giờ 30 - đến địa điểm Nhạc hội, sau khi ổn định trang phục. Đúng 19 giờ khai mạc

 

Tiết trời lạnh giá, gió thổi liên hồi không sao ngăn nổi được từng đoàn người tuôn về nơi đây. Vì ơn Hồng Ân đã đổ tràn trên muôn người như lời khai mở của cha Trưởng ban tổ chức Antôn Vũ Thanh Lịch, ngài nói: "Tình yêu Thiên Chúa đã bảy tỏ trọn vẹn, chính vì thế đức tin Kitô giáo là tin vào một tình yêu tuyệt hảo làm nền tảng cho mọi thực tại, đêm nay chúng ta tưởng niệm và tôn vinh Tình Yêu Thiên Chúa nhập thể làm người... xin mọi người hướng tâm để tạ ơn, nguyện cầu và hiệp thông..." Với cây nến sáng trên tay, cộng đoàn đồng ca bài Trời Cao để thể hiện tâm tình đó.

Nội dung chương trình thật phong phú đa dạng. Có những ca từ thể hiện tâm tình tạ ơn, tôn vinh tạo hóa, Đấng ngàn trùng thánh đức như hợp xướng Khúc Ca Mặt Trời; hoặc lời ngợi ca Đức Mẹ qua các bản nhạc Avê Maria, Thánh Mẫu Maria, Đức Maria Niềm Tin và Phục Vụ, hay những bài hợp xướng thay cho những lời cầu khi Noel Đã Về Đây như Kinh Cầu Giáng Sinh, Ơn Cứu Độ Của Thiên Chúa, Ca Vang Mừng Chúa Giáng Sinh, Mầu Nhiệm Của Tình Thương... Tưng bừng hòa điệu, thêm sắc cho đêm Nhạc hội, có những điệu múa mang đậm nét dân tộc như Điệu Múa Dân Tộc H' Mông của giáo xứ Quảng Đà, Âm Vang Tây Nguyên của Nội trú Chính Nghĩa, hoặc hoạt cảnh Tiệc Cưới Ca Na do giáo xứ Bù Đăng dàn dựng...

 

Trở lại với việc nhà, bài hợp xướng Mừng Con Chúa Giáng Sinh do ca đoàn Vinh Hương thể hiện được xếp vào tiết mục cuối cùng của đêm diễn (mục thứ 15), tuy phân nửa khán giả đã ra về, nhưng tinh thần của ca viên Vinh Hương vẫn "vui như tết", họ mong chờ đến lượt mình trong tâm tình Mùa Vọng đúng nghĩa, vì chắc chắn Đấng Thiên Sai sẽ đến và hộ phù. Vâng, đúng thế, sau khi trình diễn xong bản hợp xướng của mình, ca đoàn ở lại sấn khấu để lắng nghe Đức giám mục Ban huấn từ, nhận  xét và cùng đồng ca với cộng đoàn bài hát Hang Bê Lem, đây cũng có lẽ là một "đặc ân" nằm trong chương trình của Ban tổ chức.

Đức giám mục tâm tình, Đêm nay, đêm ca mừng Thiên Chúa giáng thế thật sinh động, năm nay hay hơn và đông hơn năm qua, có nhiều ca đoàn góp chung lời ca với nhiều thế hệ. Nhờ vào thiện chí của từng ca viên đã khơi lên trong lòng mọi người niềm khát khao đích thực một mùa Giáng Sinh An Bình Thánh Đức...Đức giám mục hy vọng các ca đoàn luôn luôn phát triển và mãi giữ được nhiệt tâm vốn có của mình.
 

22 giờ 30' - Kết thúc đêm diễn bằng nghi thức nhận phép lành của Đức giám mục giáo phận.

Riêng phần nhận xét về cách thể hiện tiết mục của mình, người trong cuộc không dám đề cập, nhưng nhận thấy các ca viên rất phấn khởi và hài lòng. Xin được nói ra một điều đáng khích lệ, ngoài lời chúc mừng thành công của Đức giám mục, sau khi ca đoàn Vinh Hương bước xuống khỏi bậc cấp sân khấu, Nhạc sĩ Ngọc Linh, tác giả bản nhạc Mừng Con Chúa Giáng Sinh mà ca đoàn chọn hát đã đón sẵn và có lời cảm ơn cùng động viên,  Nhạc sĩ đánh giá rất cao về tính nghệ thuật của ca đoàn.

Tinh thần là điểm cốt lõi cho sự thành công, chúng con xin cảm ơn cha quản nhiệm Phaolô, cha Phêrô Cao Tiến Hà,  HĐGX, quý vị ân nhân đã động viên, tạo điều kiện để chúng con thăng tiến và có cơ hội phục vụ cộng đoàn nhiều hơn.

 
 
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây