Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ giỗ 100 ngày cha Phaolô

Thứ sáu - 08/11/2013 23:53

 Chiều ngày 08/11/2013, thánh lễ giỗ 100 ngày cầu nguyện cho cố linh mục quản xứ Vinh Hương được cử hành tại nghĩa trang giáo xứ lúc 17g15.
 
Khoảng trên 1500 giáo dân giáo xứ Vinh Hương và các giáo xứ bạn, các nữ tu cùng gia quyến cha Phaolô quây quần trước bàn thờ và nấm mộ mới hoàn thành, để cùng hiệp dâng của lễ nguyện cầu.
 
Thánh lễ do cha Giuse Trần Thế Thành, quản xứ Thổ Hoàng, cũng là bạn đồng môn của cha Phaolô, chủ tế. Cùng đồng tế với ngài là 8 cha thuộc các giáo xứ lân cận. Đặc biệt trong đoàn đồng tế còn có sự hiện diện của cha Irênê Nguyễn Bình Tĩnh, nguyên quản xứ Tân Lập, giáo hạt Phước Long, hiện đang nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng giáo phận BMT, là người thân của gia đình cha Phaolô.
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế dẫn nhập sơ lược về niềm tin Kitô giáo trong tháng cầu nguyện cho các đẳng linh hồn. Chúng ta đang là giáo hội lữ hành, hãy sốt sắng hiệp thông cùng giáo hội vinh thắng trên nước trời cầu xin lòng thương xót Chúa đổ tràn trên các linh hồn nơi luyện ngục là giáo hội đang được thanh luyện. Đặc biệt chúng ta hiệp dâng thánh lễ hôm nay để dâng lên Thiên Chúa linh hồn cha Phaolô và những người thân đang an nghỉ tại nghĩa trang này. Đây là thánh lễ cuối cùng tại nghĩa trang trong tuần lễ viếng để lãnh ơn toàn xá, xin lòng thương xót vô biên của Đức Kitô khổ nạn và phục sinh đem họ về hưởng vinh quang Chúa Cha cùng toàn thể các thánh trên trời.  
 
Trong bài giảng lễ, từ trình thuật Tin Mừng Luca hôm nay, cha Giuse Phạm Tấn Hùng, quản xứ Xã Đoài, chia sẻ về thái độ của con người trước cái chết. Đối mặt với cái chết, con người thực sự thấy mình bất lực và kiếp nhân sinh quả là hạt bụi mong manh: "Trăm năm nào có gì đâu, chẳng qua một nắm cỏ khâu bên đường", cha giảng lễ dẫn Nguyễn Du. Và người trộm lành, có thể trước đó chưa biết chúa Giêsu, nhưng khi gặp Ngài, trong tình trạng cùng bị treo thập giá, đã được ơn niềm tin. Anh không còn sợ hãi trước cái chết đang đến vì biết rằng sau cuộc đời này còn có sự sống viên mãn với Thiên Chúa hằng sống. Niềm tin Kitô giáo minh định sự sống đời sau, và cái chết không chấm dứt sự sống mà mở ra cánh cửa để đến với cuộc sống mới. Niềm tin vào sự hiệp thông của các thánh làm cho người Kitô hữu giữ mối liên hệ mật thiết với giáo hội vinh thắng và linh hồn người đã qua đời, giáo hội thanh luyện. "Do đó, cha kết luận, chỉ người Kitô hữu với niềm tin mạnh mẽ mới không e ngại cái chết và có mối liên hệ mật thiết nhất với người đã chết". Chúng ta cùng nguyện xin lòng thương xót Chúa âu yếm bao bọc linh hồn cha Phaolô, người đã vui lòng vác thánh giá đời mình, và thân nhân chúng ta đang an nghỉ nơi đây. Cũng đừng quên xin các ngài cầu bầu cho chúng ta đang trên cuộc hành trình về với sự sống vĩnh hằng.
 
Cuối lễ, cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý nữ tu, gia đình cha Phaolô và toàn thể cộng đoàn phụng vụ đã bớt thời gian đến tham dự thánh lễ giỗ 100 ngày cha Phaolô, nguyên quản xứ Vinh Hương, và những người đang an nghỉ tại nơi đất thánh thân yêu này.
 


Linh mục đoàn nguyện cầu



Gia quyến cha Phaolô nguyện cầu



Cộng đoàn nguyện cầu

=> XEM THÊM HÌNH ẢNH
 

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây