Giáo xứ Vinh Hương

Giáng Sinh Vinh Hương

Thứ tư - 25/12/2013 00:09
Xin giới thiệu với cộng đoàn chùm ảnh giờ Canh thức và thánh lễ Giáng Sinh tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương đêm 24.12.2013

20 giờ 00 - Chương trình canh thức do cộng đoàn thanh niên đảm trách được diễn tại khu vực nhà giáo lý

Lời dẫn: Chuông từ các giáo đường đang thay nhau từng hồi vang vọng, để mừng đón đêm Giáng Sinh vô cùng rất thánh. Vâng! biết bao lần đón mừng lễ Chúa Giáng Sinh là bấy nhiêu lần chúng ta lại sống trong tâm tình háo hức đợi chờ. Giờ đây, trước khi bước vào thánh lễ của đêm thánh này, chúng ta cùng nhau tham dự giờ canh thức Giáng Sinh để xác tín một lần nữa về tình yêu ngàn đời mà Thiên Chúa đã tặng ban cho chúng ta qua chương trình cứu độ của Ngài.

Phần I - Cảnh cám dỗ
 


Múa: Bước chân người đi hái hộc


 
..Ngày nào các ngươi ăn trái cây đó, các ngươi sẽ phải chết.

Phần 2: Cảnh Abraham



Lạy Đức Chúa, này con đây!

1. Cảnh tại nhà


 
Thôi...khỏi đi bà! Tôi đâu có gì đâu! Tôi và con đi là đủ rồi! Thôi, tôi đi đây. Nào..! Ta đi thôi con trai.

2. Cảnh tế lễ trên núi



Ôi..lạy Chúa! Vâng, lạy Đức Chúa! Điều gì Đức Chúa muốn con xin vâng lệnh.



Trời cao nghe chăng trần gian ngóng trông mưa nguồn ơn cứu chuộc...
Yêu đương, lòng con chờ mong xin Chúa đến.


 
Ôi..! Thật không may cho 2 bác, nhà tôi vừa hết chỗ thuê rồi! Hai bác vui lòng đi chỗ khác vậy.


 
Tại đây trong cảnh cơ bần, cô quạnh và giá rét. Mẹ đã hạ sinh Giêsu, lấy tã bọc rồi đặt nằm trong máng cỏ.



Múa: Hân hoan chào mừng Noel


 
Múa: Gieo mầm tin yêu



Kiệu Chúa Hài Đồng - Cử hành thánh lễ Giáng Sinh



Ca đoàn tổng hợp giáo xứ



Lời Chúa



 
Suy niệm về mầu nhiệm nhập thể, cắt nghĩa cuộc sống của Thánh Gia Thất, cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm mời gọi mọi người chăm lo đời sống đức tin và đời sống tinh thần trong gia đình, từ đó thực thi tình yêu thương Kitô giáo đối với tha nhân, với cộng đoàn và với toàn xã hội.

/

Trong bài giảng lễ đêm nay, Cha chủ tế suy niệm về mầu niệm nhập thể, về tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại. “Chỉ vì yêu nhân loại mà Con Thiên Chúa đã từ bỏ ngai vàng vinh quang, xuống thế cùng ở với chúng ta để chia vui sẻ buồn, để cảm nghiệm được sự đau khổ của con người, nhất là để cứu vớt con người khỏi tội lỗi, khỏi sự cám dỗ của Satan và để đưa chúng ta về với Thiên Chúa Cha”.

Từ mẫu gương Thánh Gia, nghèo nàn cơ cực, nhưng luôn sống trung tín với thánh ý Chúa. Các ngài sống yêu thương khiêm hạ và phó thác. Cha nói: “Nhìn lại gia đình thánh, chúng ta thấy các ngài thiếu thốn mọi bề về vật chất nhưng không hề túng quẫn, bởi vì các ngài sống theo thánh ý của Thiên Chúa”, các ngài vẫn tràn đầy hạnh phúc và yêu thương.

Từ đó Cha mời gọi mọi gia đình trong giáo xứ biết noi gương gia đình thánh cả Giuse, biết yêu thương nhau và yêu thương tha nhân thì hạnh phúc gia đình mới trọn vẹn: “Nếu gia đình chúng ta không sống tình bác ái yêu thương như gia đình thánh cả Giuse thì sẽ mất hạnh phúc, không còn đằm thắm nữa … Nếu thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ, mái ấm gia đình ngày càng xuống dốc. Đôi khi con cái cảm thấy gia đình mình như  một hoang đảo thiếu sự sống, nên chúng tìm kiếm những thú tiêu khiển vật chất thiếu lành mạnh”.

Gia đình thánh cả Giuse là gia đình của Thiên Chúa cho nên chúng ta hãy luôn “để cho Thiên Chúa hiện diện và cư ngụ trong gia đình chúng ta”. Chính vì thế, “bậc làm cha làm mẹ phải biết dành thời gian cho gia đình, cho vợ, cho chồng, cho con và làm cho cả gia đình hiểu được nỗi túng quẫn đáng lo ngại nhất của chúng ta là thiếu tình yêu”. Như Thánh Giuse và Mẹ Maria đã đem con mình chạy trốn khỏi bạo chúa Hê-rô-đê, các bậc cha mẹ cần biết “ôm con mình tránh khỏi những đồi bại của thế gian hiện nay, chạy trốn khỏi những đồi truỵ trong xã hội”, khỏi những trào lưu vật chất và lối sống thiếu lành mạnh. Có thế, “gia đình chúng ta mới được sống bình an”.

Cuối cùng, Cha kết luận: “Ước mong rằng mỗi người chúng ta hãy đón nhận Hài Đồng Giêsu. Như các thiên sứ báo tin Đức Giêsu Kitô đã đến trong gia đình thánh, các vị cũng báo tin với mỗi gia đình chúng ta như vậy”.

Cha quản nhiệm cũng nhắc nhở cộng đoàn cầu nguyện cho ĐGM Giáo phận, và cầu nguyện cho nhau trong đêm Giáng Sinh này.
 

Tác giả bài viết: Ban VHTT Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây