Giáo xứ Vinh Hương

Bài giáo lý số 32: Cách cầu nguyện "hữu ích cho Giáo Hội hơn bất cứ điều gì khác"

Thứ hai - 10/05/2021 06:37
"Suy ngẫm trước hết không phải là một hành động, nhưng là một cách hiện hữu."


 
Đức Giáo hoàng Phanxicô nói tại buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư, ngày 5 tháng 5 năm 2021: "Thánh Gioan Thánh Giá khẳng định rằng một hành động nhỏ của tình yêu thương thuần khiết hữu ích hơn cho Giáo Hội so với mọi công trình khác cộng lại".
 
Trong bài giáo lý thứ 32 về cầu nguyện, từ thư viện Dinh Tông Toà Vatican, ĐGH đề cập đến chủ đề nguyện ngẫm: "Suy ngẫm trước hết không phải là một hành động", Ngài nhấn mạnh, "nhưng là một cách hiện hữu".
 
"Điều phát sinh lời cầu nguyện, điều được thanh tẩy bằng sự khiêm hạ, cho dù là một động thái tình yêu bí ẩn và lặng thinh, là một phép lạ lớn nhất mà kitô hữu có thể thực hiện", ĐGH Phanxicô khẳng định trong buổi tiếp kiến. Ngài nói thêm: "Suy ngẫm không phải bằng mắt mà bằng trái tim".
 
Ngài giải thích: "Trong việc suy ngẫm yêu thương, điển hình của phương pháp cầu nguyện thân mật nhất, không cần nhiều lời: một cái nhìn là đủ, đủ để tin rằng cuộc sống của chúng ta được bao quanh bởi một tình yêu vĩ đại và trung tín mà không gì có thể tách rời chúng ta được".
 
Theo ZENIT 05.05.2021 - "L’acte qui est plus utile à l’Eglise que tout le reste".
Tóm lược của Hélène Ginabat
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây