Giáo xứ Vinh Hương

Bài giáo lý số 33: "Cầu nguyện là một cuộc chiến"

Thứ năm - 13/05/2021 01:15
Tôi định cầu nguyện một chút... Nhưng mà không đâu, tôi phải làm điều này điều kia đã... Chúng ta chạy trốn cầu nguyện...



"Cầu nguyện có tác dụng kỳ diệu", Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói, và khi Chúa "không trực tiếp ban ơn cho chúng ta, Ngài sẽ ban cho chúng ta một ơn khác mà theo thời gian chúng ta sẽ cảm nhận được".
 
Chủ trì buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư, ngày 12 tháng 5 năm 2021, trước sự hiện diện của công chúng, tại sân Saint-Damase, Vatican - sau bảy tháng sự kiện hàng tuần này chỉ được truyền hình trực tuyến vì covid 19 - ĐGH dành cho bài giáo lý về "cuộc chiến cầu nguyện".
 
"Chúng ta luôn phải chiến đấu trong cầu nguyện để cầu xin ơn Chúa. Đúng vậy, đôi khi chúng ta cầu xin một ơn cần thiết, nhưng đơn giản chúng ta chỉ cầu xin mà thôi, không khát khao, không chiến đấu… đó không phải là cách cầu nguyện nghiêm túc. Cầu nguyện là một cuộc đấu tranh, là một cuộc chiến".
 
"Cầu nguyện không dễ chịu đâu", ĐGH cảnh báo, "cầu nguyện chắc chắn đem lại bình an, nhưng phải qua một cuộc đấu tranh nội tâm, đôi khi khốc liệt... Bất cứ khi nào chúng ta muốn cầu nguyện thì rất nhiều những hoạt động khác xuất hiện ngay lập tức trong tâm trí, mà vào thời điểm đó có vẻ quan trọng hơn và khẩn cấp hơn. Điều đó cũng xảy ra với tôi: Tôi định cầu nguyện một chút... Nhưng mà không đâu, tôi phải làm điều này điều kia đã... Chúng ta chạy trốn cầu nguyện... Chúng ta muốn ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, nhưng không phải trên băng ghế nhà thờ để cầu nguyện".
Theo ZENIT 12.05.2021 Anne Kurian-Montabone
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây