Giáo xứ Vinh Hương

Kẻ thù tồi tệ nhất của cầu nguyện

Thứ tư - 12/05/2021 05:04
Bài giáo lý bằng tiếng Pháp trưa 12/05/2021 - "Tôi nghĩ rằng tôi đơn độc, nhưng không phải: Có Chúa Giêsu ở cùng tôi"


 
Tại buổi tiếp kiến chung trưa nay, ngày 12 tháng 5 năm 2021, từ sân Damascus, Vatican, nơi gặp lại đám đông sau nhiều tháng gián đoạn, ĐGH tiếp tục bài giáo lý về cầu nguyện, "một cuộc đấu tranh nội tâm"
 
Cầu nguyện Kitô giáo cũng như đời sống Kitô giáo là một cuộc đấu tranh nội tâm, đôi khi khó khăn có thể kéo dài cho đến hết đời. Cầu nguyện không phải là một điều dễ dàng. Thật vậy, im lặng, cầu nguyện, tập trung là những bài tập khó và đôi khi là sự nổi loạn của bản chất con người.
 
Vì lý do này, ai muốn cầu nguyện phải nhớ rằng niềm tin không dễ dàng và đôi khi mất hút gần như hoàn toàn trong bóng tối phía trước mà không có điểm tham chiếu. Kẻ thù tồi tệ nhất của cầu nguyện ở ngay trong chúng ta. Theo giáo lý, đó là chán nản, buồn bã, thất vọng, kiêu căng và dị ứng với lời cầu nguyện nhưng không.
 
Đối mặt với những cám dỗ này, trong khi mọi thứ dường như chao đảo, các bậc thầy linh thao đã cho thấy tầm quan trọng của việc chống lại và kiên trì cầu nguyện.
 
Ví dụ, những bài tập linh thao của Thánh Ignatius Loyola dạy chúng ta đặt lại trật tự cuộc sống và tìm cách làm điều tốt ngay cả khi nó trở nên khó khăn. Trong thời gian thử thách, đừng bao giờ nghĩ rằng mình đơn độc. Chúa Giêsu luôn ở cùng chúng ta: ngay cả khi, trong một lúc mù quáng, chúng ta không thể thấy được sự hiện diện của Ngài, chúng ta sẽ thành công trong tương lai.
 
Do đó, đến cuối cuộc đời, chúng ta sẽ có thể khẳng định rằng: "Tôi nghĩ rằng tôi đơn độc, nhưng không phải: Có Chúa Giêsu ở cùng tôi".
 
Theo ZENIT 12.05.2021 - Anne Kurian-Montabone
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây