Giáo xứ Vinh Hương

Bài giáo lý số 34: Đãng trí, khô khan, u sầu khi cầu nguyện

Thứ tư - 19/05/2021 09:29



"Hãy can đảm thưa chuyện với Chúa: nhưng tại sao...?"  Đức Giáo Hoàng Phanxicô thúc giục, tại buổi tiếp kiến chung hôm nay, ngày 19 tháng 5 năm 2021 tại Tòa Damascus ở Vatican. Thậm chí, Ngài còn nói thêm, "hờn giỗi một chút cũng tốt", để "thu hút lòng trắc ẩn của Chúa Cha chú ý đến niềm đau của chúng ta, đến nỗi khó khăn của chúng ta, đến cuộc sống của chúng ta".
 
"Chúa sẽ đáp lại. Ngài sẽ đón nhận ngay cả những biểu hiện khắc nghiệt và cay đắng nhất của chúng ta, với tình yêu thương của một người cha, và coi chúng như là thái độ của niềm tin, như một lời cầu nguyện."
 
Quảng diễn về những khó khăn khi cầu nguyện, ĐGH mời gọi "cảnh giác", nhất là: "Mỗi phút trong cuộc sống chúng ta đều quý giá và đừng đánh mất đi vì xao lãng".
 
"Khi trí tưởng tượng cứ đi lòng vòng, đi loanh quanh, loanh quanh… Chúng ta phải thật cẩn thận chặn nó lại và nhốt vào trong lồng", Ngài đề nghị.
 
Trong bài giảng, ĐGH cũng cảnh báo về tình trạng "khô khan thiêng liêng với trái tim xám xịt": "Trái tim phải rộng mở và tươi sáng, để ánh sáng Chúa đi vào. Và nếu ánh sáng Chúa không vào, thì phải chờ đợi trong hy vọng".
Theo ZENIT 19.05.2021 
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây