Giáo xứ Vinh Hương

"Chúng ta phải tỉnh thức"

Thứ năm - 15/12/2022 06:56
"Khi quá tự tin vào chính mình và không còn cậy trông vào ơn Chúa, đó là lúc ma quỷ mở toang cánh cửa vào nhà chúng ta" ĐGH Phanxicô
"Chúng ta phải tỉnh thức"
Đức Thánh Cha Phanxicô nói về sự tỉnh thức trong bài giáo lý bằng tiếng Pháp trình bày tại buổi tiếp kiến ​​chung hôm Thứ Tư, ngày 14 tháng 12 năm 2022.


Ngài nhấn mạnh: "Từ nay trở đi chúng ta phải sống trong một thái độ tỉnh thức, để bảo đảm trung thành theo đuổi những lựa chọn sáng suốt của mình". Ngài giải thích: Khi quá tự tin vào chính mình và không còn cậy trông vào ơn Chúa, đó là lúc ma quỷ mở toang cánh cửa vào nhà chúng ta".

Ngài chào thân mật những người nói tiếng Pháp và một lần nữa nhấn mạnh rằng tỉnh thức là "một thái độ cần thiết" của Kitô hữu: "Mùa Vọng nhắc nhở chúng ta về thái độ căn bản này của Kitô hữu: "Tỉnh Thức". Chúng ta chờ đợi Chúa đến, và chúng ta thực hiện bằng cách chú ý đến những người anh em mong manh nhất đang gõ cửa trái tim mình. Chúng ta xây dựng cuộc sống của mình theo cách này với sự biện phân, phù hợp với Tin Mừng. Cầu xin Chúa gìn giữ chúng ta tỉnh thức trong khiêm nhường và sẵn sàng."

"Xin Chúa chúc lành cho anh chị em", ĐTC kết thúc.

Bài giáo lý:

Anh chị em thân mến.

Chúng ta đang đi đến cuối cuộc hành trình của mình về phân định theo Thánh Inhatiô Loyola. Sau khi xem xét những yếu tố thiết yếu của phân định, là cầu nguyện và hiểu biết về chính mình, "cuốn sách cuộc đời", những ủi an và phiền muộn dẫn đến lựa chọn, giờ đây chúng ta phải sống trong một thái độ tỉnh thức, để bảo đảm trung thành theo đuổi những lựa chọn sáng suốt của mình. Chúa Giêsu thường nhấn mạnh trong bài giảng rằng chúng ta phải tỉnh thức, phải là người tôi tớ sẵn sàng đợi Chủ về.

Kitô hữu chờ đợi ngày Chúa đến lần cuối. Nhưng thậm chí chúng ta còn phải cảnh giác nhiều hơn giữa những lựa chọn trong cuộc sống thường nhật của mình một cách kiên trì. Đừng tin tưởng vào những thành công bề ngoài thường khiến chúng ta không còn giữ được trái tim và điều đó có thể ru ngủ chúng ta trong một trạng thái mê hoặc nhầm lẫn và ảo tưởng về một trật tự hoàn hảo, và không còn chú tâm đến tha nhân bằng cách trợ giúp người hoạn nạn, người nghèo khổ, người xa lạ… Nhưng chúng ta hãy chú ý đến sự xuất hiện của Chàng Rể. Khi quá tự tin vào chính mình và không còn cậy trong vào ơn Chúa, đó là lúc ma quỉ mở toang cánh cửa vào nhà chúng ta. Tỉnh thức là dấu hiệu của khôn ngoan và khiêm hạ, con đường hoàn hảo của Kitô hữu.

Ghi lại từ "Catéchèse en français: Nous devons rester vigilants"
Marina Droujinina - ZENIT 14/12/2022

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây